21 เม.ย. 2020 เวลา 22:49 • ความคิดเห็น
จริงๆแล้ว ผมเป็นคนที่ ความรู้ท่วมหัว แต่เอาตัวไม่รอด เหมือนคำสุภาษิตไทยมากๆครับ
ผมเรียนจบป.ตรี 2 ใบ ทำงานมาหลายอย่าง ทั้งงานประจำและธุรกิจส่วนตัว
่ธุรกิจส่วนตัวก็เป็นของครอบครัว ที่เคยเปิดมาก็มีตั้งแต่ร้านเนตชั่วโมงละ 10฿ สมัยนั้นฮิตมาก.. เปิดร้านมินิมาร์ท ที่พอเลิกทำแล้วอยากบอกเลยว่า ถ้าปิดร้านเมื่อไร เป็นหนี้ก้อนโต เงินหมุนจะหายไป แต่จะดีตรงไม่ต้องมาหมุนเงินอีก ไม่ต้องลงทุนกับสินค้าที่อาจจะขายไม่หมด ค้างสต๊อก
เปิดร้านอาหาร ร้านชาบู ร้านหมูจุ่ม ขายเหล้าปั่น น้ำปั่นสมูทตี้ ชานมไข่มุก ทำมาหมดแล้ว และก็เลิกทำไป เรียกว่าเจ๊งนั่นแหละครับ 😥
งานเสริมที่ทำแล้วมีความสุขมากคือ เป็นดีเจ เริ่มจากเป็นดีเจห้อง Camfrog สายขาวนะ ไม่ใช่ห้อง 18+ แล้วก็เป็นเรื่อยมาจนมีโอกาสเข้าไปเป็นนักจัดรายการวิทยุ คลื่นหลักประจำอำเภอ มีความสุขกับการออกอากาศ พูดคนเดียวกับไมค์ 1 ตัว คุยกับผนัง นั่งในห้องแอร์ เปิดกล้องโชว์ live ...แต่ก็แลกมาด้วยเงินรายชั่วโมงที่น้อยกว่าทำ part time ร้านฟาสฟู้ด 55
งานประจำ บางครั้งก็เบื่ออยากออกมาทำธุรกิจตัวเอง บางครั้งก็อยากกลับไปทำงานประจำเพราะจะได้ใช่ความรู้ความสามารถในการทำงานในระบบมากๆหน่อย เสียดายใบปริญญา ความคิดสลับกันอยู่แบบนี้ครับ
เคยทำทั้ง PR งานนักเรียนแลกเปลี่ยน เคยเป็นรีเซฟชั่นโรงแรม งานราชการในกระทรวงท่องเที่ยว (สัญญาชั่วคราว) ..
ที่ทำนานที่สุดจนได้เลื่อนตำแหน่งก็เป็น A.E ไต่เต้าจนเกือบได้เป็น A.M เงินเดือน 35k แล้วก็ใจลอย งานหลุดจนต้องขอพิจารณาตัวเองลาออก แต่ก็ยังได้รับโอกาสให้เปลี่ยนตำแหน่งไปเป็นฝ่าย Training ซึ่งเป็นงานที่ชอบมาก เพราะพื้นฐานชอบการสอน การเทรนให้คนอื่น แต่ก็ต้องลาออกอีกครั้งเพราะติดเรื่องภาษาอังกฤษมันไม่กระดิกเลย จนมีปัญหากับงานที่ต้องติดต่อต่างชาติ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักที่บริษัทถืออยู่ 😰
นี่แหละครับชีวิต..
ท้อบ่อย เครียด วิตกกังวล จนถึงขั้นคิดอยากตายมาแล้ว แต่แม่กับแฟนห้ามทัน แต่ถ้าไม่ทันก็ดีมั้งครับ ที่จริงก็ไม่อยากเผชิญเรื่องราวแย่ๆในชีวิตอีก
หลังจากลาออกมาก็ไปสัมภาษณ์งานใหม่หลายที่ ...ไม่ผ่านเลยครับ
ประกอบกับมาเจอพิษโควิด 19 ระบาดพอดี ยิ่งไปกันใหญ่ ทุกวันนี้ก็พยายามศึกษางานออนไลน์ คิดหารายได้จากออนไลน์ แต่เอาเข้าจริงมือใหม่ และมันเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลานานจริงๆกว่าจะสำเร็จ แต่ชีวิตต้องใช้เงิน รอไม่ได้ เรียนรู้ไปเรื่อยๆก็ไม่ได้ แต่ออนไลน์ก็ยังอยากทำอยู่ เพราะเป็นความฝันที่ควรทำให้มันสำเร็จสักครั้งก่อนตายไป
ทำบล็อก ทำเพจ ทำเว็บ ทำดรอปชิป ขายออนไลน์ ทำ youtube ทำมาหมดแล้วครับก็ยังช้าและไม่เติบโตเท่าไรเลย ดีที่เราเคยเปิดร้านคอมมา ชอบเรียนรู้ออนไลน์มาก่อน เลยมีพื้นฐานอยู่บ้าง
งานอะไรก็ช้า เข้าใจยาก สมองตื้อ ยิ่งตอนนี้ยิ่งกลายเป็นคนสองอารมณ์ บางคืนไม่นอนข้ามไปครบวัน 5555 ชีวิตมันคิดเยอะครับ มันมาถึงจุดต่ำสุด คนที่ไม่เป็นเราจะไม่เข้าใจเลยว่ามันทรมานยังไง ทุกข์ใจมันทำให้กลายเป็นบ้าได้เลย
ที่เขียนเรื่องนี้ เพราะนอนไม่หลับครับ เครียด ไม่รู้จะไปต่อทางไหน
...ตี 5 อีกแล้ว ยังไม่ได้นอนเหมือนเดิม ทำไมพยายามแล้ว อยากเป็นคนเอาถ่านมากๆ แต่มันทำไม่ได้ อยากเอาตัวรอด แต่ทำได้แค่อยู่ไปวันๆ เห้อออ ผมคือคนขี้แพ้ ที่คนอื่นๆไม่เคยเข้าใจและไม่คิดว่าจะตกต่ำได้ขนาดนี้ ทำยังไงดีถึงจะดีขึ้นทั้งกายและใจ
เอาจริงๆคือ ผมไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร กำลังทำอะไรอยู่ และที่สำคัญคือ ยังหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองมีดีด้านไหน ถนัดอะไร
เคยโค้ชคนอื่นมา แต่พอคราวตัวเองก็ยังทำอะไรไม่สำเร็จ ยังช่วยตัวเองไม่ได้ ก็เลยไม่คิดจะโค้ชหรือแนะนำอะไรใครอีกเลยครับ
โฆษณา