22 เม.ย. 2020 เวลา 01:34 • กีฬา
ระหว่างที่รอมติของทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษว่าจะไปในทิศทางใดต่อ ก็มีข่าวผู้เล่นคนสำคัญคนหนึ่งของทีมไก่เดือยทองเปรยๆถึงอนาคตของตัวเองว่าต้องการจะย้ายออกจากทีม หากทีมสเปอร์สยังไร้ซึ่งความสำเร็จใดๆที่เป็นชิ้นเป็นอัน
ดาวยิงประจำสโมสร แฮรี่เคน
ทันทีที่มีข่าวออกไป แทบทุกสำนักข่าวฯต่างหันมาสนใจข่าวนี้อย่างพร้อมเพียง แต่ช้าก่อนเมื่อมีข่าวมาว่าค่าตัว200ล้านปอนด์ คือราคาที่สโมสรไก่เดือยทองปักป้ายขายไว้
ถึงตอนนี้ คงมีไม่กี่ทีมที่กล้ากัดฟันจ่ายค่าตัวเพื่อสอยนักเตะจอมถล่มประตูเข้าไปร่วมทีม แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ทีมที่ต้องการตัวนักเตะคนนี้อาจจะคิดเยอะหน่อย แต่ถ้าดูจากสถิติการลงสนามให้ทีมสเปอร์สกว่า 277 นัด สามารถทะลวงประตูได้ถึง181 ประตู ราคานี้อาจจะไม่แพงจนเกินไปที่จะดึงเอานักเตะรายนี้มาร่วมทีม
ตอนนี้ ทีมไก่เดือยทองที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนบัญชีเป็นตัวแดงติดลบอยู่ ถ้าสามารถขายได้ในราคาที่ตัวเองต้องการ ก็น่าจะช่วยประคองสถานการณ์ทางการเงินของทีมให้ดีขึ้นมาได้ระดับนึง
ตอนนี้เคนยังอยู่ในช่วงฟักฟื้นจากอาการบาดเจ็บคงอีกสักระยะกว่าจะกลับมาลงสนาม แต่เชื่อว่าระหว่างนี้บรรดาตัวแทนของทีมที่ให้ความสนใจ คงวิ่งเจรจาต่อรองเรื่องค่าตัวอยู่เป็นแน่แท้
ถ้ามองกันแบบวินๆ ตอนนี้สถานการณ์ทีมไม่สู้ดี โดยเฉพาะอันดับในตาราง มีผลแพ้มากกว่าชนะ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่ทีมอาจจะพลาดลงเล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีคในฤดูกาลหน้า ซึ่งมันตรงกับความคิดของกัปตันทีมผู้นี้ว่า ถ้าทีมยังไร้ซึ่งความสำเร็จใดๆเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา คงถึงเวลาที่เคนจะเริ่มมองหาทีมที่จะพาตัวเค้าเข้าใกล้ความสำเร็จให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
แต่ถ้ามองแล้วน่าจะมีแค่ทีมเรียลมาดริดที่ให้ความสนใจในตัวดาวยิงวัย26 ปีอย่างชัดเจน แต่ติดด้วยค่าตัวที่แพงหูฉี่แบบนี้ ซึ่งพอจะเข้าใจได้ว่า ค่าตัวระดับโลกแบบนี้ เคนจะใช่คำตอบที่เค้าตามหากันอยู่รึปล่าว
ส่วนทีมในพรีเมียร์ลีคคงยากที่จะสอยเคนมาร่วมทีม โดยเฉพาะทีมผีแดงที่ขี้เหนียวทำอะไรค่อนข้างช้าผิดกับ ทีมร่วมเมืองเรือใบสีฟ้า การได้เคนมาร่วมทีมเพื่อแทนที่ กุน ที่เริ่มโรยรา หรือเกซุลที่ยังไม่สามารถฝากความหวังได้ เคนน่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน แต่ปัญหาใหญ่ตอนนี้คือทีมเรือใบติดโทษแบนอดไปเล่นบอลถ้วยใหญ่อยู่ อาจทำให้ทีมหมดสิทธิ์ลุ้นในการดึงตัวเคนมาร่วมทีม
คงต้องมารอดูท้ายที่สุดดีลนี้จะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าตามความเห็นส่วนตัว ค่าตัวกัปตันทีมสเปอร์สควรจะอยู่ประมาณ 120-150 ล้านปอนด์มากกว่า และสุดท้ายคงเหลือแค่เรียลมาดริด ทีมเดียวน่าจะมีภาษีที่สุด
ถึงแม้ว่าสัญญาของเคนที่ทำไว้จะมีถึงปี 2024 แต่อะไรๆทุกอย่างก็เป็นไปได้เสมอ ค่าเหนื่อยปีละ10ล้านปอนด์ ไม่ใช่ปัญหา เพียงแต่รอดูผลงานของทีมในช่วงที่ตัวเองไม่สามารถลงช่วยทีมได้ไปก่อน ถ้าอันดับในตารางรูดลงเรื่อยๆ น่าจะเป็นตัวเร่งให้เคนตัดสินใจได้ง่ายได้ และตัวสโมสรเองก็จะได้เงินจากการขายนักเตะมาช่วยพยุงสถานการณ์ทางการเงินให้พอหายใจคล่องคอขึ้นมาบ้างเช่นกัน
โฆษณา