22 เม.ย. 2020 เวลา 12:57 • ปรัชญา
ต่อจากโพสต์ก่อนหน้า
เหนี่ยวความเป็นเป็ด ให้เป็นเป็ดเกรดพรีเมี่ยม กันต่อก๊าบ...
หลังจากการตัดการคิดลบ ของตนเองออกไปแล้ว นั้น
เรามาเริ่ม พัฒนาตนเอง กันคะ
เมื่อเรามีการปรับความคิด มุมมอง ลบๆ ออกไป
แล้ว เรามามองหาสิ่งดีๆ ของเป็ดอย่างชาวเรากันค่ะ
ด้วยความเป็นเป็ด เราทำได้หลายอย่าง เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถจัดการงานตรงหน้าได้เป็นอย่างดี
เราก็ลอง list สิ่งที่เราต้องการทำ หรือ สิ่งที่เราชอบ พร้อม ใส่ใจตั้งใจ ในการพัฒนาสิ่งนั้นๆ ไปเลยคะ
🐣 เป็ดหยี่เจ้ 🐣
ไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าอยากพัฒนาหรือ ต้องทำอะไร
แต่เราก็เลือกเอาจาก " ความจำเป็นที่ต้องใช้ในงาน "
มาเป็นอันดับ 1
ชอบค้าขาย 6-7 ปีก่อนอยากมาขายออนไลน์
ขายออนไลน์ เราต้องมีรูป สวยๆ เป็ดหยี่เจ้
ก็ศึกษาเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
และ เกี่ยวกับการทำกราฟฟิค
เพื่อมีรูปภาพสวยๆ ในการนำเสนอสินค้า
ขายออนไลน์ ที่ไหน?
ที่เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เวปไซต์ หรือแพลตฟอร์มไหน
เราก็ต้องศึกษา ที่แอพนั้นๆไป
หาเทคนิค ต่างๆ เพื่อให้สามารถขายบนตลาดนั้นๆ ที่เราตั้งใจ
แล้วก็ ผูกสิ่งที่มีความจำเป็น
และตั้งใจทำในสิ่งนั้นๆ
เพียงเท่านี้ เราก็มีความพรีเมี่ยมในฉบับตัวเราเอง แล้ว
หรือ บางท่าน ชอบเดินทางชอบท่องเที่ยว
มีแหล่งข้อมูล แหล่งความรู้ และต้องการอยากบอกต่อแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ
ในยามว่างๆ แต่ขาด รูปภาพนการนำเสนอ
ก็สามารถ เลือกไปศึกษาเกี่ยวการถ่ายรูป
บางท่าน สามารถทำงานเบื้องหลังได้ดี
มีความสามารถในการบริหาร แต่ขาดทักษะ
นำเสนอ / พูด ก็สามารถเลือกที่จะไปพัฒนาทักษะนั้นๆ
เพื่อมาเสริมความสามารถของตนเองในการทำงานได้เช่นกัน
🐣 ด้วยความที่เราเป็นเป็ด สามารถทำได้หลายสิ่ง ถือเป็นข้อดี ที่เราพอมีพื้นฐานนั้นๆอยู่บ้างแล้ว
เพียงเราหาสิ่งที่เราต้องการทำ
เพียงเราหาสิ่งที่เราชอบ
แต่อย่างเป็ดหยี่เจ้ บอกตรงๆ ไม่รู้ชอบ หรือไม่ชอบอะไร
เป็ดหยี่เจ้ ก็มองหาจาก " ความจำเป็นที่ต้องใช้ในงาน "
แล้ว เขียนออกมา เป็น ข้อๆ และหาวิธีพัฒนา นั้นๆ
เพียงเท่านี้ เราก็จะเป็นเป็ดพรีเมี่ยม เพิ่มสกิลการทำงานของเรา
บางครั้งก็สามารถต่อยอดฝีมือเราได้ด้วยนะคะ
จะได้ไม่ต้องมีใครมาบอกว่า 🐣เป็ดไม่สามารถทำอะไรได้สำเร็จ🐣
#เป็ดหยี่เจ้
เป็ดหยี่เจ้
โฆษณา