25 เม.ย. 2020 เวลา 03:36 • สุขภาพ
"โควิด 19 (Covid-19) กับ คำทำนายที่เป็นจริง" ของ ซิลเวีย บราวน์ (Sylvia Browne)...และเรื่องราวของนักพยากรณ์ (Psychic)
3
จากหนังสือของ Sylvia Browne
หลังจากที่โควิด-19 ระบาดไปเกือบทุกประเทศบนโลกนี้รวมถึงประเทศไทยเราเป็นเวลาไม่นาน
ก็ทำให้ชื่อเสียงของนักพยากรณ์หรือหมอดูร่างทรง (Psychic) ชาวอเมริกันอย่าง ซิลเวีย บราวน์ (Sylvia Browne) ก็กลับมาโด่งดังอีกครั้ง...
"คำพยากรณ์" แปลจากหนังสือ
"ในปี 2020 จะมีโรคที่ทำให้เกิด "ปอดอักเสบ" รุนเเรงจะระบาดไปทั่วโลก โดยโรคนี้จะมุ่งทำลายปอดและระบบหลอดลมของผู้ป่วย และโรคนี้ยังท้าทายความรู้ทางการแพทย์เก่าๆ ที่เคยมีมา
อย่างไรก็ตามโรคนี้ก็จะหายไปอย่างรวดเร็วเหมือนที่มันปรากฎขึ้นมา และจะกลับมาใหม่อีกครั้งในอีก 10 ปีข้างหน้า และจากนั้นก็จะหายไปตลอดกาล"
1
*แปลโดย wornstory ...😊😊😊
ผมพึ่งอ่านจบครับ...
คำพยากรณ์นี้นี่เองที่ทำให้หนังสือ End of The Days ของหมอดูหรือร่างทรงชื่อดัง ซิลเวีย บราวน์ (Sylvia Browne) ที่ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 2008 หรือเมื่อ 12 ปีก่อน กลับมาโด่งดังอีกครั้งในช่วงนี้...
หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนเรื่องเล่าและบันทึกของ ซิลเวีย บราวน์ โดยซิลเวียได้เริ่มต้นหนังสือด้วยการกล่าวถึงการทำนายอนาคตในศาสนาต่างๆ ซึ่งเนื้อหาค่อนข้างเยอะพอสมควรครับ
1
และตบท้ายด้วยเรื่องอนาคตของโลกใบนี้ ในสิ่งที่เธอใช้จิตพิเศษในการมองเห็น โดยเธอได้ทำนายอนาคตของโลกใบนี้ไปตั้งช่วง 2008 จนถึงวันสิ้นโลก
ซึ่งก็สรุปง่ายๆ ว่าหนังสือเล่มนี้คือหนังสือที่กล่าวถึงการทำนายอนาคตของโลกในศาสนาต่างๆ และเธอก็ได้ใส่คำทำนายอนาคตของเธอเองไว้ด้วย...
1
ส่วนซิลเวีย บราวน์ เองตอนนี้เธอก็ได้เสียชีวิตไปแล้วเช่นกันนะครับ...ตั้งแต่ปี 2013 ด้วยวัย 77 ปี...
1
แต่ช่วงที่ ซิลเวีย บราวน์ มีชีวิตอยู่ เธอก็เป็นหมอดูร่างทรงที่ค่อนข้างโด่งดังในอเมริกา และมักจะออกข่าวทีวีหรือรายการ Talk Show ดังๆ หลายรายการเป็นประจำ เนื่องจากเธอมักจะเกี่ยวข้องกับการใช้จิตสัมผัสในการช่วยเหลือตามหาคนหาย..
Sylvia Browne จาก Wilipedia และ Sylvia Browne กับการสัมภาษณ์ ของ CNN จาก google
เพราะเธออ้างว่าเธอสามารถหยั่งรู้อนาคต และมีจิตสัมผัสพิเศษที่ทำให้เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่ได้เห็น ดังนั้นเธอจึงมีบทบาทในการตามหาคนหาย และการหาตามคนหายนี่เองที่สร้างชื่อให้เธอ ซึ่งก็ทำให้เธอก็มีแฟนคลับหรือคนที่เชื่อถือมากมายเลยทีเดียว...
แม้ว่าในหลายๆ ครั้ง เธอจะทายผิดในเรื่องคนหาย แต่แฟนคลับของเธอก็ยังเชื่อว่ายังไงก็ตาม เธอก็ทายถูกมากกว่าผิดครับ...
และที่แน่ๆ เธอก็ถือว่าเป็นหมอดูร่างทรงที่มีชื่อเสียงมากในอเมริกาของคนยุคนี้เลยครับ...
California รัฐที่ซิลเวียอยู่ แม้ว่าเธอจะเกิดในรัฐ Kansas
"แล้วหนังสือเล่มนี้ทายอย่างอื่นเเม่นมั๊ย??" แล้วผมจะกล่าวในตอนท้ายครับ🤣🤣🤣
แล้วถ้าจะพูดถึงนักพยากรณ์หรือหมอดูร่างทรงที่ภาษาอังกฤษใช้คำว่า "Psychic"..นั้น ก็จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากเลยครับ
Psychic คำนี้มีรากศัพท์จากภาษากรีก "Phychikos" ซึ่งแปลว่าจิตใจ หรือ จิตวิญญาณ..
แต่ในภาษาอังกฤษจะหมายถึง "บุคคลที่อ้างตนว่ามีจิตสัมผ้สพิเศษที่คนทั่วไปไม่มี ซึ่งรวมถึงคนที่มีกระเเสจิต (Telepathy) คนที่มีญาณทิพย์ (Clairvoyant) และรวมถึงคนกลางที่สามารถติดต่อระหว่างสิ่งเหนือธรรมชาติและมนุษย์ หรือคนเข้าทรง (Medium) หรือ นักพยากรณ์ (Oracle)"
1
Pythia ตำเเหน่งนักบวชหญิง ที่เป็นคนกลางระหว่างมนุษย์โลก กับเทพเจ้า Apollo ภาพจาก wikipedia
ซึ่งในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติของเรา เราก็ผูกพัน กลัว หรือคาดหวัง กับสิ่งที่ดูเหมือนจะมีอำนาจเหนือธรรมชาติ
และนั่นเองก็เลยทำให้มีบุคคลที่อ้างว่า ตนเองมีพลังหรือมีความสามารถพิเศษที่เข้าใจสิ่งเหนือธรรมชาติได้มากกว่าคนอื่นๆ ทั่วไป... หรือ Psychic ซึ่งผมขอเรียกว่า "หมอดูร่างทรง หรือ นักพยากรณ์" ละกันนะครับ มาตลอดประวัติศาสตร์ของเรา
2
และในทุกวัฒนธรรมบนโลกนี้ก็มีเรื่องราวของคนที่อ้างว่าตนมีความสามารถในการพยากรณ์ การรู้อนาคต การติดต่อกับผี การติดต่อกับเทวดา เทพหรือพระเจ้า แทบทุกที่เลยครับ
แม้ว่าความเชื่อเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติจะเริ่มลดน้อยลงมาก หลังจากที่ความเจริญก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์เข้ามา...แต่ความเชื่อก็ไม่เคยหมดไปและมักจะกลับมา "โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คนเริ่มหมดหวัง....."
1
ก็จะเห็นว่าตั้งแต่สมัยโบราณอย่างอียิปต์ (Egypt) และอัสซิเรีย (Assyria) นักบวชก็มักอ้างว่าตัวเองมีญาณวิเศษที่ทำนายอนาคตได้ เพราะได้พลังจากเทพเจ้าอย่าง เทพ Ra
วัดโบราณ ใน Egypt
อย่างในกรีกก็มีตำแหน่งนักบวชหญิงอย่าง Pythia ที่มีการจดบันทึกตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ก่อนคริสตกาล ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งนักพยากรณ์ที่เก่าเเก่คนหนึ่งของโลกที่มีการบันทึกชื่อไว้..
โดย Pythia จะเป็นบุคคลที่เป็นตัวกลางที่จะสื่อสารระหว่างมนุษย์ กับ เทพเจ้าอพอลโล Apollo ที่อยู่วัดเมือง Delphi จนถูกเรียกว่า "Oracle of Apollo at Delphi -นักพยากรณ์ของเทพอพอลโล แห่งเดลฟี"
ก็จะเห็นว่ากรีกโบราณก็มีตำแหน่งสำหรับหมอดูร่างทรงเลยทีเดียว
Apollo Temple at Delphi - Apollo temple at Rhodes and Rhodes City
นอกจากนี้ในหลายๆ ศาสนา ของโลกก็มักมีบุคคลที่ถูกเชื่อว่ามีพลังเหนือธรรมชาติอย่าง ศาสดาพยากรณ์ (Prophet) ที่มักจะมีเรื่องเล่าเหนือธรรมชาติ รวมถึงการทำนายอนาคตไว้ด้วย..
Moses and Abraham ก็เป็นศาสดาพยากรณ์ (Prophet) ในศาสนาอิสลาม ภาพจาก Google
และอย่างในคัมภีร์ไบเบิลก็มีบทวิวรณ์ที่กล่าวถึงวันสิ้นโลก...ซึ่งเป็นการทำนายอนาคตเช่นกันครับ...
นี่ก็อาจเป็นได้ว่ามนุษย์ต้องการความมั่นคงในอนาคต หรือต้องการความหวัง ดังนั้นการได้รู้เรื่องอนาคตอาจเป็นการที่มนุษย์ต้องการที่จะเตรียมตัวหรือรับมือกับสิ่งที่จะเกิด หรือคาดหว้งว่าอะไรอาจจะดีขึ้นในอนาคตก็เป็นได้...
แต่ถ้าพูดถึงนักพยากรณ์ชื่อดังของโลกในประวัติศาสตร์อีกคน ก็คงหนีไม่พ้น "นอสตราดามุส (Nostradamus)"
Nostradamus จาก Google
นอสตราดามุส (Nostradamus) หรือ Michel de Nostredame นักดาราศาสตร์ชาวฝรั่งเศสแห่งแคว้นโปรวอง (Provence) ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 16
Provence and France..
คำทำนายของนอสตราดามุสมาโด่งดัง ในศตวรรษที่ 17 เนื่องจากมีคนตีความว่ามีความเเม่นยำมาก ตั้งแต่การทำนายว่าจะมี "ไฟไหม้ใหญ่กรุงลอนดอน" "การปฎิวัติฝรั่งเศส" "การเกิดนโปเลียน" "การเกิดของฮิตเลอร์" และ "ระเบิดปรมาณู" เป็นต้น
คำทำนายที่ถูตีความว่าทายถูกของ Nostradamus ภาพจาก Wikipedia
แต่คำทำนายของนอสตราดามุส ก็ไม่ได้ทำนายแบบชัดๆนะครับ ต้องใช้การตีความอย่างเช่น เรื่องของ"การกำเนิดฮิตเลอร์"
"คำทำนาย"
"การมาเกิดของเด็กชายที่ยากไร้
จากแดนไกลของยุโรปปัจฉิมทิศ
วาจางามสร้างกองทัพประดับจิต
เรื่องลือฤทธิ์แลลืมนามข้ามบูรพา..
สงครามกล้าจากอสูรจึงก่อเกิด
แรงระเบิดข้ามนทีที่ล้างผลาญ
ทั่วสารทิศถูกย่ำยีและรุกราน
นักรบหาญล้วนรุกต้านทรชน...ฮิสเตอร์"
**แปลและแต่งใหม่ โดย wornstory😊😊😊
คำทำนายภาษาอังกฤษ (แปลจากภาษาฝรั่งเศส)เรื่องฮิตเลอร์ ของ Nostradamus
จะเห็นว่าคำทำนายต้องใช้การตีความ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการทำนายของนอสตราดามุส ถือว่ามีเคล้าโคลงให้ใกล้เคียงได้จริงๆ และนั่นก็ทำให้ "นอสตราดามุส (Nostradamus)" เป็นนักพยากรณ์ที่โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งของโลก...
ถ้ากลับมามองสังคมในปัจจุบัน ประเทศที่เจริญแล้วและมีวิทยาการก้าวหน้าอย่างอเมริกา ความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติก็ยังคงอยู่ และนั่นก็ทำให้หมอดูร่างทรงอย่าง ซิลเวีย บราวน์ ยังโด่งดังได้ครับ
และในที่อื่นๆ อย่างในอาฟริกา อเมริกา เอเซียรวมถึงประเทศไทย ความเชื่อเรื่องการพยากรณ์ หมอดูร่างทรง และหมอผี นั้นยิ่งมีบทบาทในสังคมมาก
ประเทศไทยเองก็มีอาชีพหมอ และร่างทรงเต็มไปหมด...😅😅😅
หมอร่างทรงวูดู ในประเทศ Togo, หมอร่างทรงประจำหมู่บ้านใน Papua New Guinea, ประเพณีบูชาไฟซึ่งก็จะมีร่างทรงใน Guatemala และหมอร่างทรงในไทย (ของไทยภาพจาก Google)
ส่วน "คำทำนายของซิลเวีย บราวน์ แม่นมั๊ย??"
ในมุมมองของผม ผมมองว่าคำทำนายของเธอในช่วงปี 2008 ถึง ปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นคำทำนายเรื่องความก้าวหน้าทางการแพทย์ ซึ่งผมมองว่ามันเหมือนการคาดการณ์มากว่าทำนายเพราะมันมีโอกาสเกิดขึ้นได้สูง..
คือหลายคำทำนายเกิดขึ้นแล้วจริง แต่หลายอย่างก็ยังไม่เกิดขึ้น
และถ้าคำทำนายในอนาคตของเธอ ตัวอย่างเช่น
เธอได้ทำนายว่าในช่วงปี 2050 โรคอัลไซเมอร์และอีกหลายโรคจะรักษาได้แบบสมบูรณ์แบบ...ซึ่งผมก็มองว่าน่าจะเป็นได้สูงด้วยการแพทย์ในปัจจุบัน
เธอได้ทำนายอีกว่าในช่วงปี 2075- 2085 โรคร้ายแรงเก่าๆ อย่างไข้ทรพิษ และโปลิโอ ที่เคยหายไปจะกลับมา ซึ่งผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะโรคหลายๆ อย่าง อย่างโปลิโอก็ยังมีอยู่ในอาฟริกาดังนั้นการกลับมาก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก....
ผมไปอาฟริกาตะวันตกหมอยังต้องแนะนำให้ฉีดโปลิโอเพื่อบูตส์ของเก่าตั้งแต่สมัยเด็กครับ...
เธอได้ทำนายว่าปี 2040 ดวงจันทร์จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดัง อันนี้ผมว่าเป็นไปได้ในระยะยาวกว่านี้ และปี 2040 น่าจะเร็วเกินไปครับ....
1
ส่วนอีกหลายๆ คำทำนายก็ตอบยากครับ เพราะคำทำนายหลายๆ อย่างก็กำกวม สุดท้ายก็คงต้องคอยดูครับว่าเธอจะเเม่นมั๊ย....🤣🤣🤣
โบสถ์คริสต์ ใน Ethiopia, สุเหร่าใน Uzbekistan, วัดพุทธใน Bhutan, วัดฮินดูใน Nepal และ พิธีศาสนายิวใน Israel
สุดท้ายนี่โดยส่วนตัวผม ผมมองว่าความเชื่อเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติไม่ได้ผิดอะไร และยังมีข้อดีอีกต่างหากเพราะช่วยสร้างความหวังให้กับผู้คน ....
แต่อย่างไรก็ตามเราควรเชื่อแบบมีสติ ไม่พึ่งพิงความเชื่อมากจนเกินไปครับ
เราต้องช่วยตัวเองก่อน โดยทำสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แบบมีสติและวิเคราะห์
เราไม่สามารถกำหนดอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้ครับ และเรากำหนดได้ว่า.. "ถ้าสิ่งนั้นเกิดกับเราเเล้ว เราจะปฏิบัติกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราอย่างไร"
คือเราต้องมีสติ มองมุมดีๆๆ และวิเคราะห์ ครับ
โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบัน ก็ขอให้ทุกคนมีสติ มองมุมดีๆ และอดทน นะครับ สู้ๆๆ
1
คำทำนายของผม🤣🤣🤣
- โควิดจะค่อยๆ หายไปอีกไม่นานครับ เพราะคนจะเริ่มมีภูมิคุ้มกันมาต่อต้านไวรัสมากขึ้น
- รวมถึงวัคซีนก็น่าจะใช้ได้ประมาณปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า
- ทุกอย่างก็จะดีขึ้น..
**คำทำนายมีความผิดพลาดได้ โปรดใช้วิจารณญาณก่อนเชื่อครับ🤣🤣🤣
บราซิล
**ส่วนตัวผมมองเรื่องเหนือธรรมชาติว่ามันเป็น "อจินไตย" ครับ คือผมไม่มีความสามารถพอที่จะไปแยกแยะจริงเท็จครับ ... 😊😊😊
#wornstory
โฆษณา