23 เม.ย. 2020 เวลา 14:54 • ไลฟ์สไตล์
การจัดการกับความเครียดจาก Work From Home.
เป็นยังไงกันบ้างคะ ??... Work From Home กันมาครบ 1 เดือนแล้ว ยัง Happy กันอยู่ไหม 😇😇😇
ส่วนตัวรู้สึกว่าการ Work from home ช่วงเเรกคือดีมากๆ ทำงาน Productive สุดๆ แต่หลังจากนั้นได้ไม่นาน ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ รู้สึกเนือยๆๆ กับทำงาน แถมทำงานประสิทธิภาพลดลง ไปอีก
แถมรู้สึกว่าตัวเองเกิดภาวะเครียด กังวล เหงา และรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานมากๆ
และบังเอิญมากๆ... ที่ได้ไปเจอบทความอันหนึ่ง แล้วรู้สึกว่าเป็นบทความที่ดี เพราะส่วนตัวใช้ 2 วิธีนี้ และทำให้การ Work From Home กลับมามีประสิทธิภาพดีขึ้นเหมือนเดิม
อีกทั้งยังทำให้สภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้น รู้สึกมีความสุขกับการทำงานมากขึ้นด้วยค่ะ 🥰😍😋😘😜
1. จัดตารางเวลาให้มีแบบแผนชัดเจน
การจัดการเวลาที่ชัดเจน จะทำให้เราทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะจะไม่ทำให้เวลาทำงานกับเวลาส่วนตัวปะปนกัน
การที่เราไม่จัดเวลา จะทำให้เราใช้เวลาแบบยืดหยุ่นโดยที่เราไม่รู้ตัว และอาจจะทำให้การทำงานกินเวลาชีวิตส่วนตัวเราไป
จะไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะเราทำงานไม่เสร็จตามกำหนด ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของเราโดยตรง
เราควรจัดเวลาตื่น ทำงาน เวลาพักให้ชัดเจน
เเละที่สำคัญ ควรจัด เรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังของงานหรือกิจกรรมที่เราจะทำในแต่ละวัน
เราจะได้ทำงานไม่หลุดโฟกัส มีสมาธิกับงานที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้น ส่งผลให้เราทำผลงานออกมาได้ดีแน่นอนค่ะ
ดังนั้น การจัดเวลา จะทำให้เราสามารถสร้างสมดุลให้กับชีวิตเราได้ ส่งผลให้ลดความเครียดสะสมที่เกิดจากตัวเราได้ด้วย
2. ให้รางวัลตัวเองบ้าง
บางทีเราอยู่กับหน้าจอคอมทั้งวัน อาจจะทำให้เรารู้สึกเหนื่อย เมื่อย ล้า เราควรให้ร่างกายกับสมองเราได้พักผ่อนบ้าง
อาจจะเป็นการไปเดินให้สมองปลอดโปร่ง หรือหยิบงานอดิเรกขึ้นมาทำ
เพราะการพักผ่อนจาก Work From Home จะเสมือนการ Reset ร่างกายกับสมองของเรา ที่จะเป็นการเตรียมพร้อมกับการทำงานในวันถัดไป👍👍👍👍👍👍
ใครที่กำลังเผชิญกับความเครียดจาก Work From Home ลองนำทั้ง 2 วิธีเบื้องต้นไปใช้กันได้นะคะ รับรองว่าเราจะ Happy Work Life Balance แน่นอนค่ะ 👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻
ถ้าอยากอ่านบทความดีๆ ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจและติดตามตอนต่อไปกันด้วยนะคะ 💙❤️💛💚
โฆษณา