23 เม.ย. 2020 เวลา 19:23 • ศิลปะ & ออกแบบ
ใช้ชีวิตแบบ...จิตอิสระ
หัวข้อตามภาพเลย ความตั้งใจเกี่ยวกับเพจนี้ คือความตั้งใจที่อยากเป็นในอนาคต คือ..ความเป็นอิสระจากทุกสิ่งที่เราทำ เรารู้ เราคิด เราทำ ทั้งทางกาย ทางใจ จิตที่เป็นอิสระจะรับรู้ถึงความสงบโดยที่คนรอบข้างทุรนทุราย ไม่ได้เพิกเฉยนะ แต่ไม่รับเข้ามา ก็รับรู้และเข้าใจได้ ในสิ่งที่เขาเป็นเพราะเราเคยเป็น
1
เมื่อจิตไม่ยึด รู้ไหมว่ามันสุขขึ้น จิตเรามีพลังมากเลยนะ คอยเติมพลังงานให้มันบ่อยๆ คำว่า"โชคดี" ก็อยู่ตรงนี้แหละ เมื่อจิตเราได้รับพลังงาน ด้านบวก ทุกสิ่งที่ดีงามก็ตามมา เราต้องคอยเรียนรู้มันตลอดเวลาโดยผ่านชีวิตประจำวัน ผ่านธรรมชาติรอบตัวเรา ในแบบที่ไม่ต้องคิดมาก บางวันมันอาจทำเราร้องไห้ได้ยันค่ำ มาอีกวันมันนำความสุขมาหา แถมบางครั้งเดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องไห้ แต่อย่าไปอะไรกับมันเลย มันมาเองมันก็ไปของมันเอง วันไหนมันมาพร้อมความมึนๆตึงๆ ไม่ต้องเข้าไปร่วมทุกข์กับมันนานนักหรอก เพราะมันไม่ใช่เพื่อนที่น่ายินดีเท่าไหร่นะจะว่าไป
อยู่กับใจที่เป็นสุขดีกว่าอยู่กับทุกข์ที่รายล้อม แม้เจอทุกข์ก็สุขได้ ขอแค่มี จิตอิสระ เพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ
ขอให้ทุกคนพบ ชีวิตแบบจิตอิสระ...
โฆษณา