24 เม.ย. 2020 เวลา 15:22 • กีฬา
ยูฟ่ายืนยันมาแบบนี้ ลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์
www.dailymail.co.uk
ในการประชุมของยูฟ่านั้น สิ่งแรกที่เขี่ยทิ้งจากโต๊ะประชุมเลย คือ การยกเลิกผลการแข่งขันในซีซั่นนี้ หมายความว่า ซี่ซั่นนี้ จะต้องมีการแข่งขันให้จบ หรือ ถ้าหากว่าสุดวิสัยจริงๆ หากแข่งต่อไม่ได้ ก็จะใช้วิธีการตัดจบ
ซึ่งการตัดจบนั้น หลายคนอาจจะคิดว่า อ้าว บางทีมแข่งน้อยกว่า บางทีมแข่งมากกว่า มันก็ไม่ยุติธรรม จึงเกิดแนวคิดนี้ขึ้นมา คือการหาค่า point per game หมายถึงแต้ม ต่อจำนวนนัดที่เล่น
โดยการเอาจำนวนแต้มที่มี หารจำนวนนัด ว่าเฉลี่ยแล้วใครมีแต้มต่อเกมมากที่สุด ผลออกมาคือ ลิเวอร์พูล มาเป็นอันดับที่ 1 มีแต้มต่อเกม อยู่ที่ 2.83 ตามมาด้วยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ 2.04 เลสเตอร์ 1.83 เชลซี 1.66
ทีมที่จะได้ไปเล่นถ้วย UCL ในฤดูกาลหน้าคือ ทีมอันดับ 1-4 ได้แก่ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลสเตอร์ และเชลซี แต่ถ้าหากว่า แมนซิตี้ โดนโทษแบนในปีนี้จะทำให้ไม่สามารถแข่งบอลระดับยุโรปได้ ทีมที่จะรับส้มก้อนนั้น คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำคะแนนต่อเกม ได้ 1.55 ทำแต้มเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0.01 คะแนน
ซึ่งแฟนหงส์หลายคนคงอุ่นใจได้บ้าง ว่าถึงอย่างไร ลิเวอร์พูลคงได้ถ้วยแชมป์มาชูแน่นอน ถึงอย่างไร แฟนบอลทุกคน ก็มีความหวังว่า ฟุตบอลจะกลับมาเตะได้อีกครั้ง ซึ่งอาจจะเตะแบบสนามกลาง แบบเข้าแคมป์ หรือจะอย่างไรก็แล้วแต่ เพื่อให้ฤดูกาลนี้ ได้ลำดับที่เป็นธรรมที่สุดกับทุกทีม
ผู้อ่านคิดเห็นอย่างไร ร่วมแสดงความเห็นกันได้นะครับ
หากชอบ หากถูกใจ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามให้กับเด็กเก็บบอลด้วยนะครับ
โฆษณา