25 เม.ย. 2020 เวลา 04:15 • ท่องเที่ยว
เล่าให้ฟังภูหัวฮ่อมเป็นยังไง…
จังหวัดเลยไม่ได้มีดีแค่เชียงคานและผีตาโขนแต่ยังมีอีกหลายสถานที่ ที่ทุกคนยังไม่เคยได้สัมผัสและลองไป อุทยานแห่งชาติภูสวนทรายอาจจะมีหลายคนที่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้จากที่อื่นเลย
ภูหัวฮ่อมเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ในเขตอำเภอนาแห้วจังหวัดเลย
อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย
เมื่อครั้งหนึ่งเราได้มีโอกาสออกทริปกับสมาคมรถเวสป้า และได้มีการร่วมทำกิจกรรมที่อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย ได้มีโอกาสไปชมที่ภูหัวฮ่อม ทางขค้นของภูหัวฮ่อมนั้นต้องเป็นชาวบ้านในพื้นที่พาขึ้นไปเท่านั้นเนื่องจากเป็นเส้นทางลาดชั้นเเละรถที่ใช้ขึ้นคือรถอีเเต๋น
ใครไม่เคยนั่งรถอีแต๋นอยากให้ลองสัมผัสกับตัวเองสักครั้งเป็นการผจญภัยในอีกรูปแบบหนึ่ง
เราต้องการดูแสงแรกของวันใหม่ ตัดสินใจออกจากที่พักเวลาตี 5 ใช้เวลาในการขึ้นภูหัวฮ่อม 1 ชั่วโมงทางลาดชันมากและไม่มีเเสงไฟต้องใช้ไฟฉายในการนำทางเท่านั้น เมื่อเราขึ้นมาถึงนั้นจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมีหมอกในตอนเช้า บรรยากาศดีสุดๆเลยคะ
ภูหัวฮ่อม
ใครที่หลงใหลในการรับบรรยากาศในตอนเช้าชื่นชอบในทะเลหมอก อยากบอกภูหัวฮ่อมไม่แพ้ที่อื่นเลย สวยมากเห็นบรรยากาศได้กว้างและมีทะเลหมอกลอยผ่าน บรรยากาศไม่ต่างจากภาคเหนือเลยคะ หมอกลอยผ่านอย่างสวยงามและมีภูเขาล้อมรอบที่ให้บรรยากาศสดชื่น
อยากบอกว่าจังหวัดเลยอยู่ในภาคอีสานไม่ได้อยู่ภาคเหนือนะคะ😎
โฆษณา