24 เม.ย. 2020 เวลา 15:36 • ศิลปะ & ออกแบบ
หลากสีใน..1เดียว
เป็นหนึ่งในความต่าง ทุกอย่างรวมกันได้ลงตัว
ไม่จับจ้องที่ความต่าง เพราะทุกอย่างคือสีสัน
วันนี้มาในม้าหลากสี ไม่ได้เก่งเรื่องวาด แต่ก็บังอาจอยากโชว์ 😁😁
คนมันก็เราต่างจิตต่างใจกันไป เรามักจะชอบแต่สิ่งที่ถูกใจเรา สิ่งที่ไม่ถูกใจก็ลงความเห็นว่าไม่ดี ไม่ดีสำหรับเราหรือไม่ดีสำหรับใคร
และสิ่งที่ถูกใจเราก็อาจเป็นสิ่งไม่ดีสำหรับคนอื่นได้เหมือนกัน
เมื่อถูกใจทุกอย่างก็ดีหมด
ขอแค่รับรู้ในความต่างนั้น ไม่ตัดสินที่เขาไม่เหมือนเรา
เราก็เข้าใกล้ คำว่า ความเป็นหนึ่งที่แตกต่าง
ความเป็นหนึ่งอยู่ภายในเรา ใจเราไม่มองว่า สิ่งที่ไม่เหมือนเราเป็นปฏิปักษ์ ต่อชีวิตเรา ใจไม่แบ่งแยก ใจไม่เลือกขาวเลือกดำ
ใจกลางๆ ใจไม่หนักไปข้างซ้ายหรือขวา
ที่พูดมาน่ะ..ทำได้ไหม?
ตอบ.. ได้บ้างไม่ได้บ้าง
ก็นี่แหละธรรมชาติของจิตอิสระ
แค่รับรู้มันก็พอเนาะ คอยรู้ คอยดูมันเสมอ
อันไหนที่รู้แล้วมันไม่ดีก็รีบหันหัวไปทางอื่นซะ
ธรรมชาติที่สวยงาม สายธารที่ไหลเย็น สายลม แสงแดด เสียงนกน้อยใหญ่ภายใต้ร่มไม้เย็น
นี่ไงล่ะ..!! ที่พักพิงของ"จิตอิสระ"
โฆษณา