25 เม.ย. 2020 เวลา 03:39 • ธุรกิจ
กักตัวอยู่บ้านกันนาน ร้านอาหารก็ปิด นอกจากการสั่งอาหารผ่าน Food Delivery เพิ่มความหลากหลายในยุคนี้แล้ว... หลายคนถามหาอาหารเหลาร้อนๆ เสมือนมีเถ้าชิ่วมือทองมาทำให้กินที่่บ้าน...
พี่จีนก็เลยบรรเจิดไอเดียสร้าง “Robot Chef หรือ พ่อครัวหุ่นยนต์“ ที่สามารถเรียกซื้อสูตรเด็ดของเชฟชั้นนำจาก Cloud มาปรุงให้ได้มาตราฐานความอร่อย แบบแค่เอาวัตถุดิบใส่ตู้ กดปุ่ม ไม่ต้องมานั่งหั่นผัก หมักเนื้อ กะเครื่องปรุง ผัดจนหน้ามันให้เสียเวลา
หรือถ้าใครสายพ่อครัว แม่ครัว อยู่แล้ว อยากจะลองสร้างสรรค์จานเด็ดของตัวเอง ก็ทำได้เช่นกัน วันไหนเวิร์คเกิดดังและฮิตก็ Upload ขึ้นไป ขายสูตรเด็ดนี้ให้ชาวโลกได้ลองก็หารายได้ได้อีกแบบเหมือนกัน
ที่สำคัญไอเดียนี้ ไม่ได้เป็นแค่ Prototype นะจ้ะ ทำจริงขายจริงแล้ว ด้วยสนนราคาสำหรับคนทั่วไปอยากซื้อไปติดที่บ้านก็ 38,000 หยวน หรือ แสนกว่าบาท แต่ทีเด็ดไปกว่านั้น Weiba ยังมีบริการให้เช่า สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเปิดร้านอาหารได้ แบบไม่อยากมีพ่อครัว ก็เช่าไปตั้งได้เดือนละ 5,000 บาทต่อตู้เท่านั้น!!
Disruption เกิดได้ทุกที่จริงๆ ฮะ!
อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ลองตามไปชิม เอ้ย ไปชมกันนะค้า ^^
อีกหนึ่งแนวคิดเจ๋งๆ ของจีนยุคใหม่ที่อยากจะแชร์ให้ฟังกัน ใครเห็นแล้วว้าวว อยากรู้จักจีนยุคใหม่ ที่ว่านี้ให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ก็ขอฝากหนังสือ #กาลครั้งหนึ่งในจีนยุคใหม่ #OnceUponATimeinNewChina ไว้ด้วยนะค้า -- รายได้จากการจำหน่ายสมทบทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและขาดแคลน
โฆษณา