25 เม.ย. 2020 เวลา 22:44 • ท่องเที่ยว
ชีวิตของคนเราก้อมีอยู่แค่นี้เอง
เมื่อถึงเวลาเราทุกๆคนก้อต้องไป
แต่จะไปทางไหนก้อให้เลือกเอา
จะช้าหรือเร็วก้อต้องได้เจอ
เราสามารถเลือกทางเดินของเราได้เอง โดยที่ไม่มีใครบังคับ และสุดท้ายเราก็ต้องเดินไปยังเส้นทางที่เราเลือกคนเดียวซะด้วยสิ ผัว เมีย ลูก พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน ไม่ว่าสาวหรือหนุ่มไม่ว่าเด็กหรือแก่สุดท้ายก็ไม่มีใครเดินไปด้วยกันกับเราได้ ตอนเรามาเราก็มาคนเดียวตอนเรากลับเราก็กลับคนเดียวเช่นกัน ฉะนั้น ไม่ต้องไปผูกพันธ์กับสิ่งใดอะไรกับใครให้มากแม้แต่คนที่เรารักมากที่สุด เพราะว่านั้นจะเป็นเหตุให้เราต้องกลับมาเวียนต่ายเวียนเกิดไม่จบไม่สิ้น แต่มนุษย์มากมายกลัวเหงาไม่มีเพื่อน ก็เลยเลือกเดินทางที่มีเพื่อนเดินด้วยเยอะๆ ส่วนใครที่รักชีวิตสันโดษมาตั้งแต่แรกแล้วก็พอใจกับเส้นทางที่เงียบสงบไม่วุ่นวายหรือไปเบียดเบียนใครมากกว่าอยู่กับกายและจิตของตัวเอง หลังจากนี้อีกไม่เกิน 36500 วัน เตรียมเสบียงให้พร้อม แล้วเลือกเอาเองนะ จะไปทางซ้ายที่เดินคนเดียวแบบเหงาๆหรือจะไปทางขวาที่มีเพื่อนร่วมเดินไปด้วยตั้งมากมายคติธรรม
ที่สุดของสัพพะสัตว์ทั้งหลายก้อยังคงไว้ซึ่งคุณงามความดีเท่านั้นเองเจริญธรรมสาธุฯ
โฆษณา