26 เม.ย. 2020 เวลา 03:25 • ศิลปะ & ออกแบบ
ใจเป็นสุข...
สุขได้ในความไม่แน่นอน
สุขแม้ต้องจำใจ
บางครั้งความสุขก็บังเกิดจากสิ่งไม่น่าชื่นใจเลย
นั่นเพราะอะไร???
บางทีอยู่เฉยๆมันก็สุขของมันเอง
สุข สงบแบบไม่ดีใจ ไม่เสียใจ คิดว่าหลายคยน่าจะเคยรู้สึก
สุขเพราะใจเป็นสุข เป็นสุขได้เมื่อถูกขัดใจ
เป็นสุขได้เมื่อต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ
คำถามมีอยู่ว่า เมื่อเราต้องตกอยู่ในสภาวะ ขัดสน เจอความทุกข์ยากลำบาก ไม่มีเงิน มีแต่หนี้ เราจะสุขกับทันได้อย่างไร?
นั่นสินะ!! พูดน่ะมันง่าย
ลองแบบนี้ดูไหม..ลองคิด ลองนึก ว่าความสุขมันไร้เงื่อนไข
ความสุขไม่เคยตั้งเงื่อนไขกับเรานะ
ถ้าอย่างนั้น...ก็คงจะเป็นเรานี่แหละไปสร้างเงื่อนไขเพื่อสร้างความสุข เช่น..ถ้าฉันได้สิ่งนั้นสิ่งนี้ฉันคงมีความสุขมาก
ฉันแค่อยากบอกว่า จงเลือกความสุขเข้ามาก่อนแล้วสิ่งนั้นสิ่งนี้ฯลฯ จะตามมา จงเลือกมันเพราะคุณมีจิตอิสระที่จะเลือก
จงมีความสุข....
โฆษณา