26 เม.ย. 2020 เวลา 05:34
สถิติของ Blockdit ณ วันที่ 26 เมษายน 2020
ผู้ใช้งานเติบโตขึ้น ล่าสุด มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนแล้ว 500,000 คน
ใน Blockdit มีเพจรวมกันทั้งหมด 40,000 เพจ
และในแต่ละวันจะมีโพสต์เกิดขึ้นทั้งหมด 4,000 โพสต์ ให้เราเลือกอ่านกัน
1
เราสามารถดูโพสต์ของเพจใหม่ๆที่น่าสนใจในหน้า Explore ที่มีรูปแว่นขยาย ถ้าชอบใครก็กดติดตามเพื่อที่จะได้ไม่พลาดโพสต์ต่อไปของเพจนั้น
ในหน้า Home จะแสดงทุกคนที่เราติดตามเรียงตามเวลา ไม่มีการซ่อนโพสต์ ดังนั้น See First จึงจะยังไม่จำเป็นสำหรับ Blockdit เพราะระบบเรียงตามเวลาอยู่แล้ว และเราจะเห็นทุกคนที่เราติดตามในหน้า Home
ในขณะเดียวกันจะมีบางโพสต์ที่ระบบแนะนำขึ้นมา (เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก) ถ้าเราไม่อยากเห็น ให้กดเห็นโพสต์น้อยลงได้ในปุ่มมุมขวาบน ซึ่งการแนะนำโพสต์จะเกิดขึ้นเมื่อเราไปมีส่วนร่วมกับเพจนั้นบ่อยครั้ง (ปัญหาการแนะนำโพสต์ถี่เกินไป เราได้แก้ไขให้น้อยลงแล้ว)
1
ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ได้อยากมีส่วนร่วมจริง เช่น "ติดตามแล้ว ติดตามกลับด้วย" ไม่เช่นนั้นเราจะได้เห็นโพสต์ของคนเหล่านั้นที่เราไม่ได้สนใจจริง แสดงขึ้นมาในหน้า Home ของเรา (ซึ่งถ้าระบบพบการแสดงความคิดเห็นประเภทนี้ ก็จะถูกลบและ ผู้แสดงความคิดเห็นคนนั้นจะถูกแบน 1 วันด้วย)
1
ปัจจุบัน Blockdit มีผู้ใช้งานที่ Active ประมาณ 350,000 คน เติบโตจากปีก่อน 80% และเราได้เริ่มโฆษณาโดยร่วมกับเจ้าของเพจบางรายในป้ายตามท้องถนนทั่วประเทศแล้ว
ปัจจุบันมีเพจที่มีผู้ติดตามเกิน 1,000 คน อยู่ประมาณ 500 เพจ ซึ่งเพจเหล่านี้สามารถสร้างรายได้เป็นประจำใน Blockdit ซึ่งอยู่ในช่วงเดือนละหลักร้อยบาทถึงเดือนละหลักหมื่นบาท
เงินเหล่านี้ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่ก็ถือเป็นกำลังใจให้กับผู้สร้างคอนเทนต์ได้บ้าง และผู้สร้างคอนเทนต์ยังมีโอกาสได้รับเพชรจากผู้อ่านถ้างานเหล่านั้นถูกใจผู้อ่านอีกด้วย
แต่ถึงแม้เราไม่ได้อะไรเลย การที่มีคนอ่านสัก 1 คน มีคนคอมเมนต์ที่เกี่ยวกับที่เราเขียนสัก 1 คอมเมนต์ บางทีก็มีความสุขแล้ว
หัวใจสำคัญของ Blockdit คือ ผู้คนที่อยู่ในนี้ และความรู้ที่เกิดขึ้นในนี้ ซึ่งทางทีมงานหวังหว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน และเมื่อผู้คนมีความรู้มากขึ้น เราเชื่อว่าจะทำให้สังคมนี้ดีขึ้น
1
ขอบคุณทุกคนที่ใช้ Blockdit
โฆษณา