26 เม.ย. 2020 เวลา 09:57 • บันเทิง
อันยอง ~ (ทำท่าโค้งคำนับ)
สวัสดีทุกคน หลาย ๆ คนอาจจะมีคำถามว่า " นูกู (누가) " คือ/แปลว่า อะไร ?
ซึ่งคำว่า " นูกู (누가) " จะแปลว่า ใคร แต่เมื่อนำมาใช้กับวงการไอดอล K-POP จะได้ความหมายประมาณว่า วงอะไร ? วงของใคร ?
ส่วนคำว่า " ติ่ง " เป็นคำที่ใช้เรียกชื่อกลุ่มคนที่ชื่นชอบในศิลปินเกาหลี เป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้เรียกกลุ่มแฟนคลับอื่น ๆ ได้เหมือนกัน เช่น ติ่งญี่ปุ่น ติ่งฝรั่ง ฯลฯ
โดยเมื่อนำคำทั้งสองคำมารวมกัน โดยมีคำว่า ของ เป็นคำเชื่อมก็จะมีความหมายว่า วงที่ไม่ดังของแฟนคลับ เอ๊ะ ตรงตัวไปมันก็จะแปลก ๆ ฟังดูน่าเศร้าใจยังไงไม่รู้ เลยต้องใช้คำทับศัพท์ และใส่ความ ดัดจริต นิดนึงจึงกลายเป็น นูกูของติ่ง มันก็จะฟังดูเจ็บปวดน้อยลงสำหรับติ่งวงนั้น
1
ทาด๊า ~ และนั่นก็คือการเกริ่นยาว ๆ เพื่ออธิบายชื่อของเพจนั่นเอง หวังว่าทุกคนจะเปิดใจและพร้อมจะมารู้จักกับบรรดาเด็กหนุ่มสาว แดนกิมจิ ที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อความฝันหนึ่งเดียวคือการได้เดบิวต์เป็นไอดอลที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับได้ยืนอยู่แถวหน้าของวงการ K-POP ตามวงรุ่นพี่หลาย ๆ วงนั่นเอง
แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าวงการนี้เป็นอีกวงการที่มีการแข่งขันสูงมาก ในทุก ๆ ปีจะมีการเดบิวต์หรือเปิดตัวไอดอลกรุ๊ป 70 - 100 วง คิดง่าย ๆ ว่าวันละ 1 วงก็ยังได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกวงที่เดบิวต์จะสามารถประสบความสำเร็จได้ บางวงก็ยุบวงหลังจากเดบิวต์แค่ช่วงสั้น ๆ บางวงก็สู้จนเงินทุนก้อนสุดท้ายของค่าย บางวงก็ไม่มีแม้โอกาสจะได้โปรโมต แต่พวกเค้าเหล่านั้นก็เลือกที่จะยอมทำ
จะว่าขึ้นอยู่กับโชคก็ยังได้ เพราะการที่จะประสบความสำเร็จในวงการนี้ล้วนมีองค์ประกอบที่หลากหลายมาก เช่น เพลงที่ดี เสน่ห์ของไอดอล ความสามารถของไอดอล เงินทุน การโปรโมตต่าง ๆ รวมถึง คอนเน็คชั่นของค่ายอีกเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้วงได้รับโอกาสมากน้อยแค่ไหน
แต่หลัก ๆ เลยล้วนมาจากโชคมากกว่า หลาย ๆ วงที่มาจากค่ายขนาดเล็กและโชคเข้าข้างก็กลายเป็นคนดังระดับแถวหน้าก็มีให้เห็นถมเถไป เลยทำให้เหล่าบรรดาค่ายเล็กมองเห็นโอกาสและกล้าลงทุนในวงการนี้
โดยมีเหล่าเด็กหนุ่มสาวที่มีความฝันทั้งหลาย ที่ซึ่งพวกเค้าเหล่านั้นยอมสละเวลา 1 - 3 ปีขั้นต่ำ (บางคนใช้เวลาเป็น 10 ปี) เพื่อเป็นเด็กฝึกในค่าย โดยที่ไม่มีอะไรการันตีว่าพวกเค้าจะได้เดบิวต์ และหลังจากเดบิวต์แล้วพวกเค้าจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ? ถ้าจะพูดตรง ๆ ก็คงไม่มีคำตอบให้พวกเค้าสบายใจแน่นอน แต่อย่างน้อยพวกเค้าก็ได้ทำในสิ่งที่รักและทุ่มให้สิ่งที่ฝันจนถึงที่สุดแล้ว ถึงจะต้องแลกกับเวลา ส่วนผลลัพธ์จะเป็นยังไงพวกเค้าก็คงไม่เสียใจไปกว่าการไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย
ทุก ๆ การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่สำหรับวงการนี้มันก็น่าจะคุ้มเสี่ยงไม่ใช่น้อยสำหรับนักลงทุนเพราะถ้าวงที่เปิดตัวมาแล้วติดตลาด สามารถสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์(บริษัท) สร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนมากจนถึงขั้นคืนทุนและมีกำไร เพียงแค่นั้นก็ถือว่าคุ้มแล้ว จึงไม่แปลกใจที่นักลงทุนหลาย ๆ คนสนใจร่วมลงมือขุดทองในบ่อทองของวงการนี้
ดังนั้นเพจนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นช่องทางเล็ก ๆ ในการสนับสนุน พูดคุย นำเสนอมุมมองต่าง ๆ และโปรโมตวงที่มาจากค่ายขนาดเล็ก ให้กับบรรดาผู้ที่สนใจในวงการ K-POP ได้รู้จักพวกเขาวงที่มาจากค่ายขนาดเล็ก
เป็นการเขียนบทความครั้งแรก ต้องขออภัยหากใช้ภาษาที่เปลืองหรือแปลกๆ ยังไงติชม แสดงความคิดเห็นได้นะจ๊ะ //ยกมือไหว้
โฆษณา