26 เม.ย. 2020 เวลา 21:48 • ไลฟ์สไตล์
จะเกิดอะไรขึ้นหากกระดาษชำระหมดไปจากโลกใบนี้
ผู้คนกำลังแย่งกันซื้อของในร้านขายของชำทั่วอเมริกาเหนือ
บางคนขายเพื่อทำกำไรอันยิ่งใหญ่ แต่นี้ไม่ใช่เพราะแบรนดังจัดโปรโมชั่น
Saleแต่อย่างใด แต่เป็นคนแย่งกันซื้อกระดาษชำระ
ไม่ได้ล้อกันเล่นใช่มั้ยเนี่ย?
เนื่องจากการใช้กระดาษชำระเป็นจำนวนมาก
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราหมดกระดาษชำระ?
สิ่งนี้จะช่วยโลกของเราได้มั้ย? แล้วเราจะใช้อะไรแทน?
มันง่ายมากที่จะเดาว่าคุณใช้กระดาษชำระมากแค่ไหน
และผมก็มั่นใจว่าเราใช้มันมากเลยทีเดียวในแต่ละวัน
ต้นไม้กว่า15ล้านต้นถูกตัดลงในแต่ละปี ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังเป็น
อุตสาหกรรมมูลค่า$30พันล้าน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติว่าสิ่งนี้มีอยู่ทั่วไป
ดังนั้นจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรากำจัดมันไป?
ส่วนที่ยากที่สุดของสถานการณ์นี้อาจเป็นไปได้ว่าคนบางคนปรับตัวให้เข้า
กับการไม่มีกระดาษชำระ
ซึ่งผู้คนบนโลกประมาณ4พันล้านคนจะไม่ต้องปรับอะไรมากนัก
นั่นเป็นเพราะเกือบครึ่งหนึ่งของโลกไม่ได้ใช้กระดาษชำระเลย
หลังจากที่พวกเราทำธุระเสร็จพวกเราอาจทำความสะอาดตัวเองได้หลายวิธี
เช่น : การใช้อ่างชำระล้างลืมหรือสายฉีดชำระ ดังนั้นเราสามารถทำ
ความสะอาดได้อย่างง่ายๆสบายๆ ในแบบที่คนส่วนใหญก็ทำกัน
แต่ปัญหาที่แท้จริงนั้นมาจากการปรับตัวของผู้คนในอเมริกาเหนือ พวกเขามีกระดาษชำระมาตั้งแต่ศตวรรษที่18และการใช้กระดาษชำระหรือวิธีอื่นๆ
ในการทำความสะอาดตัวเองนั้นส่วนใหญ่ต่างจากที่อื่นอย่างมาก
ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะสามารถเข้าถึงหรือปรับตัวเข้ากับวิธีการใหม่
เหล่านี้ในชั่วข้ามคืน ตามธรรมชาติแล้วพวกเขาอาจจะใช้กระดาษรูปแบบใด
ก็ได้ที่พวกเขามี
กระดาษเช็ดตัวและกระดาษทิชชูอาจเป็นตัวเลือกแรก แต่เมื่อมันหมดไป
พวกเราอาจจะต้องเริ่มใช้นิตยสาร หนังสือพิมพ์และกระดาษรูปแบบอื่นๆ
ที่พวกเราอาจมี
และถ้าพวกเราใช้หมดทุกอย่างแล้วพวกเราอาจจะต้องหันไปหา
ผ้าเช็ดจานหรือเสื้อผ้า
เห็นได้ชัดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเช็ดก้นของคุณ ดังนั้นหากคุณเช็ดตัวคุณเองกับมัน ก็มีโอกาสที่คุณจะทำให้ตัวเองเป็นแผลได้
คุณรู้ไหมว่าพวกผ้าพวกนี้เวลาเสียดสีมันจะเจ็บน่ะ
ใช่ครับ ตอนนี้ลองจินตนาการเวลาที่ใช้เช็ดก้นของคุณ คงไม่ใช่ความคิดที่ดี
ไม่เพียง แต่จะไม่เป็นเรื่องยากที่จะนั่งเท่านั้น แต่การบาดแผลเหล่านี้อาจนำ
ไปสู่การติดเชื้อได้ อุจจาระหนึ่งกรัมสามารถมีไวรัสได้ถึง10ล้านตัวและ
แบคทีเรีย1ล้านตัวและสิ่งอื่นๆที่คุณไม่ต้องการให้มันอยู่บนผิวหนังของคุณ
ดังนั้นหากการใช้สิ่งเหล่านี้จะเป็นวิธีการเดียวที่คุณใช้ในการทำความสะอาดตัวเอง มันไม่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน
แต่ร่างกายของคุณจะไม่เป็นสิ่งเดียวที่คุณต้องกังวล การล้างสิ่งแปลกปลอม
เหล่านี้ทั้งหมดลงในโถส้วม เป็นเรื่องยากสำหรับระบบบำบัดน้ำเสีย เหตุผลที่เราใช้กระดาษชำระเพราะมันย่อยสลายเร็ว สิ่งต่างๆเช่นผ้าและหน้ากระดาษ
จากนิตยสารของคุณจะทำให้ใช้เวลานานกว่าจะย่อยสลาย
มันจะทำให้ท่ออุดตันและระบบน้ำเสียล้น ไม่เพียงแค่นั้นแต่ที่เรียกว่า
fatbergsหรือภูเขาไขมันจะเริ่มปรากฏขึ้นพวกมันคือมวลที่เกิดจากของแข็งที่ไม่สามารถย่อยสลายได้มารวมตัวกันเป็นลักษณะของของเหลวข้น
หากเราหยุดใช้กระดาษชำระและไม่ปรับตัวให้เร็วคุณอาจต้องเจอกับ
fatberg จำนวนมากเข้ามาในท่อระบายน้ำของเรา
แต่ถ้าเราสามารถปรับตัวโดยการใช้ชีวิตแบบไม่มีกระดาษชำระอาจเป็น
สิ่งที่ดี
ต้นไม้หลายร้อยล้านต้นถูกตัดลงเพื่อทำ
กระดาษชำระทุกปี
แต่การหยุดผลิตกระดาษชำระหมายความว่าป่าของเราจะเจริญเติบโตมาก
กว่าที่เคยเป็นมา
และการไม่มีกระดาษชำระไม่น่าจะเป็นจุดสิ้นสุดของโลก
การมีห้องน้ำก็เป็นสิ่งที่เราควรจะปลื้มปิติด้วยซ้ำ
ผู้คนกว่า2พันล้านคนไม่สามารถใช้ห้องน้ำที่เหมาะสมได้ ดังนั้นในขณะที่เรากังวลมากเกินไปเกี่ยวกับวิธีการเช็ดก้น เราควรจำไว้ว่าบางคนไม่มีห้องสุขา
จะใช้กันทุกคน
บวกกับที่ไม่สามารถทำความสะอาดตัวเองนำไปสู่การติดโรคและเสียชีวิต
ดังนั้นแทนที่จะตื่นตระหนกซื้อกระดาษชำระ
ผมอยากให้รู้ว่าการไม่มีกระดาษชำระนั้นจะไม่ใช่จุดจบของโลก
แล้วมาช่วยกันใช้กระดาษชำระอย่างประหยัดและคุ้มค่ากันเถอะครับ
ขอขอบคุณข้อมูลคำถามน่าสนใจจากเว็บ : www.whatifshow.com
โฆษณา