26 เม.ย. 2020 เวลา 17:59 • ปรัชญา
EP.12 Soulmate
ความรักในอุดมคติ
คุณเคยรู้สึกคุ้นเคยกับคนๆ หนึ่งเหมือนเคยรู้จักมานาน ทั้งๆ ที่เพิ่งเคยเจอกันเป็นครั้งแรกไหม?
คิดถึงเค้าบ่อยๆ ทั้งที่ไม่เคยคุยกัน รู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ๆ
คุณเชื่อในเรื่องของ ‘Soulmate’ ไหม?
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เชื่อ ก็ลองตามผมมาครับ
‘Soulmate’ หรือ เนื้อคู่, คู่แท้, กล่าวคือเป็นคู่ทางวิญญาณที่มีความผูกพันร้อยรัดทางดวงวิญญาณ (Soul Connection) อย่างแนบแน่น ซึ่งเกิดจากการได้พบ และใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายชาติภพ ซึ่งอาจมาในรูปแบบของเพื่อน ครูกับศิษย์ พี่กับน้องก็ได้
Soulmate แบ่งได้เป็น 3 แบบดังนี้
1. Companion Soul Mate
คือ คนที่เราเคยผูกพันธ์ด้วยในช่วงเวลาหนึ่งในชาติที่แล้ว อาจจะเคยเป็นครู, เพื่อน, พ่อแม่ หรือใครก็ได้ ชาตินี้เราจะพบเจอเขาแค่เพียงไม่นาน (เพราะชาติที่แล้วทำบุญร่วมกันมาไม่มาก) อาจโผล่มาช่วยเราในยามคับขัน อาทิ ช่วยซ่อมรถฉุกเฉิน ฯลฯ แต่รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหล่ะ ที่ใช่ ซึ่งคุณจะรู้สึกได้ถึงความพิเศษ นี้เอง บางครั้งเป็นแรงดันให้คุณเปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น
2. Twin Soul Mate
ประมาณได้กับเพื่อนตาย คนๆ นี้เขาจะเคย ที่เป็นมิตรที่ดีกับคุณมาหลายชาติแล้ว เป็นเพื่อนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณในทุกสถานการณ์ คอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ และอยู่เคียงข้างคุณเสมอไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งความผูกพันธ์แน่นแฟ้น สามารถสื่อถึงความรู้สึกกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกใบนี้
3. A Twin Flame Soul Mate
เรียกว่าคู่แท้ได้เต็มปาก แบบนี้มีคนเดียว ซึ่งหายากมากถึงมากที่สุด โลกนี้มีประชากรกี่พันล้านคนก็ช่าง แต่จะมีเค้าเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนมากจะเป็นเพศตรงข้าม คุณกับเขาจะพบกันเพราะความผูกพันธ์ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาทุกภพทุกชาติ เคยหลอมรวมวิญญาณเป็นหนึ่งเดียว เปรียบได้ดังจิตวิญญาณของกัน และกัน เมื่อแรกพบจะเหมือนกับโลกทั้งใบหยุดหมุน รู้สึกถูกชะตา เกิดความสุขลึกๆ จากภายในใจ อยากอยู่ใกล้ๆ เค้าหรือเธอตลอดไป รู้ได้เลยว่าพิเศษ
กว่าใคร
ว่าแต่ว่าลองนึกดูดีๆ คุณเจอเขาหรือเธอที่เป็น ‘Soulmate’ คนนั้นหรือยัง?
ปิดท้ายด้วยเพลงที่เกี่ยวข้องกับ ‘Soulmate’ ซึ่งเลือกมาจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ ชอบไม่ชอบยังไงติชมได้ครับ
ดินแดนแห่งความรัก
2
Soulmate
คู่แท้
คู่ชีวิต
รักแรกพบ
พรหมลิขิต
ให้นานกว่าที่เคย
เรื่องมหัศจรรย์
หากันจนเจอ
ของขวัญ
เข้ากันดี
เวลาเธอยิ้ม
พอ
รัก
ชัดเจน
จนวันสุดท้าย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา