26 เม.ย. 2020 เวลา 22:00 • บันเทิง
อยู่ให้เป็นเย็นให้พอ
ในชีวิต ฉันไม่ระรานใคร และไม่ยอมถูกใครระราน ...
ระหว่างคนกับคน คือความเท่าเทียม
ระหว่างใจกับใจ คือความเคารพ
หากเธอกล่าววาจาหยามหมิ่น อย่าหาว่าฉันไม่ใจกว้าง
หากเธอพูดจาดี ฉันไม่มีทางเย็นชาตอบ
หากเธอไม่อบอุ่น ไยฉันต้องพะเน้าพะนอ
ฉันไม่โกรธขึ้งง่ายดาย แต่อย่าท้าทายความอดทนของฉัน!
ต่อเรื่องราว ฉันไม่ดีดลูกคิดเล่นงานใคร
แต่ไม่ยินดีถูกใครดีดลูกคิดหมายเล่นงาน
คนที่กลั่นแกล้งฉัน จักจำจำนวนครั้ง
แม้มีปฏิกิริยาช้า แต่สักวันคงรู้กัน
คนที่ใช้ประโยชน์จากฉัน ครั้งเดียวก็พอ
เพียงฉันไม่พูด เพราะพูดแล้ว ก็ไม่อาจคบหาเป็นเพื่อนต่อ
คนที่หักหลังฉัน จะไม่ขอพบอีก
แม้ฉันมีน้ำใจ แต่ไม่ยอมรับความไร้น้ำใจ
ในเรื่องเล็กฉันไม่จุกจิกเอาเรื่องเอาราว
แต่ในเรื่องใหญ่ ย่อมมีขีดจำกัด!
ต่อความรัก ฉันจริงใจมั่นคง ขอให้เธอจริงใจด้วย
ฉันยอมไม่ร่ำไม่รวย แต่จะปักใจในรักถึงที่สุด
ฉันอาจไม่โรแมนติก
แต่จะอยู่เคียงข้างเธอไปตลอด
ฉันอาจไม่สามารถอยู่ด้วยทุกเช้าค่ำ
แต่จะไม่ทอดทิ้งชั่วชีวิต
ฉันไม่ใส่ใจเรื่องเงินทองว่ามากน้อย
ใส่ใจเพียงเธอดีต่อฉันมากน้อยเพียงใด!
ในชีวิต
ฉันไม่คิดให้ใครปู้ยี่ปู้ยำง่ายๆ
หากเธอสุภาพ ฉันก็สุภาพอ่อนโยน
หากเธอก้าวร้าวไร้เหตุผล ฉันก็ไม่ไว้หน้า
เธอทำกับฉันเช่นไร ฉันก็ทำกับเธอเช่นนั้น!
ในชีวิต
ฉันไม่คิดหัวอ่อนให้ใครบงการ
เธอเคารพฉันหนึ่งฟุต ฉันเคารพกลับหนึ่งเมตร
หากเธอได้คืบเอาศอก ฉันก็ไม่ถอยแม้สักก้าว
ต่อคนเช่นไร ปฏิบัติตอบเช่นนั้น!
หินปูพื้น ถูกคนหยิบเล่นในอุ้งมือได้ ก็เพราะไร้เหลี่ยมมุม
การที่เราถูกดูถูกหยามหมิ่น ก็เพราะอ่อนแอเกิน
เธอใจดีเกินไป ก็จะถูกคนมองว่าอ่อนแอรังแกได้
เธอพูดง่ายเกินไป ก็จะถูกมองว่าเส้นฐานต่ำ
เธอหัวอ่อนเกินไป ก็จะถูกควบคุมจนแน่นิ่ง
เธอไร้บุคลิกภาพ ก็จะถูกเชือดเถือได้ดังใจ
ใครขอสิ่งใดล้วนสนอง ควรต้องดูผู้ขอ
คนรู้คุณรู้ตอบแทน ช่วยเขาคือน้ำใจ
คนเนรคุณอกตัญญู ไม่ช่วยคือวิสัย
จะควักใจให้ใคร ต้องแยกแยะ
คนที่จริงใจด้วย มอบความจริงใจให้
คนที่ไม่ไยดี แสดงให้เห็นการตัดสินใจ!
คนที่ใส่ใจฉัน ฉันใส่ใจตอบเป็นทวี
คนที่เย็นชาต่อฉัน ฉันไม่ชายตามอง
นี่คืออุปนิสัยของฉัน
คนที่ดีต่อฉัน ฉันตอบแทนเต็มที่
คนที่ร้ายต่อฉัน ไยฉันต้องเอาใจ
นี่คือหลักการใช้ชีวิตของฉัน
อยู่ร่วมกับคนอื่น
เธอนับถือฉัน ฉันนับถือเธอ
เธอไม่เห็นฉันในสายตา ฉันก็ไม่เห็นเธอในสายตา
ง่ายๆ ดังนี้เอง!
ขอบคุณเพจ : คนบ้าหนังสือ
อรุณสวัสดิ์ความใส่ใจ❤️
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา