27 เม.ย. 2020 เวลา 01:34 • ไลฟ์สไตล์
ขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่าน เรื่องยาว วันอาทิตย์ใน Blockdit
เช้าวานนี้ 26 เมษายน 2563 ผมโพสต์เรื่อง "กว่าจะเป็นสายลับ" ในเพจนี้
เหมือนที่ตั้งใจทำทุกวันอาทิตย์ เพื่อให้เป็นเรื่องอ่านเล่น ในวันสุดสัปดาห์
ผมอยากให้ผู้อ่านรู้สึกว่าการอ่าน Ap.Blockdit คือการอ่านนิตยสารออนไลน์
ที่ทีมผู้บริหารแบ่งหมวดหมู่เอาไว้อย่างลงตัว คือมีสรุปข่าว บทความ บทกวี
ปกิณกะ และทุกวันอาทิตย์ มีเรื่องยาว "กว่าจะเป็นสายลับ" อ่านเพลิน ๆ ด้วย
ขอเล่าที่มาของการเขียนเรื่องนี้ว่า สืบเนื่องมาจากผมเขียนนวนิยายเรื่องหนึ่ง
บรรยายถึง การปฏิบัติราชการของหน่วยสืบราชการลับ โดยเจ้าหน้าที่การข่าว
ที่แฝงตัวเข้าไปเป็นนักข่าวจนประสบความสำเร็จโดยได้เขียนถึงเทคนิคต่าง ๆ
ทำให้มีคำถามฝากผ่าน IB ใน FB ผม ว่าหน่วยข่าวที่ว่ามีจริงหรือ ตั้งอยู่ที่ไหน
คนที่จะเป็นสายลับต้องเรียนจบอะไร ต้องไปสมัครที่ไหน เขารับมากไหม ฯลฯ
ผมก็ทยอยตอบไปตามที่มีผู้ถาม แต่แล้วก็นึกขึ้นมาได้ ว่า น่าจะรวบรวมคำตอบ
แล้วเขียนให้เป็นเรื่องเป็นราว แล้วนำมาพิมพ์เผยแพร่ให้รับรู้ทั่วกัน ก็น่าจะดี...
ผมจึงตกลงใจ เขียนโดยให้ชื่อว่า "กว่าจะเป็นสายลับ" แล้วนำมาเผยแพร่ ที่นี่
เรื่องนี้ ดูแล้วเหมือนเอาเรื่องส่วนตัวมาเขียน แต่อยากบอกว่า คนที่จะทำงานนี้
จะต้อง "ถูกตรวจสอบประวัติ" อย่างละเอียดอย่างที่ผมเขียนจริง ๆ เพื่อพิสูจน์ว่า
ไม่ใช่ลูกต่างด้าวที่หาทางแทรกเข้ามาทำงานในหน่วยข่าวที่เต็มไปด้วยความลับ
ทำให้ตอนแรก ๆ มีผู้อ่านไม่มาก แต่ในตอนล่าสุด คือตอนที่ ๙ ซึ่งเผยแพร่วานนี้
ตัวเลขผู้อ่านทำให้ผมแปลกใจมาก คือ 500 กว่าคน นับว่าเป็นยอดอ่านที่สูงจริง ๆ
ผมจึงถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและขอบคุณBlockdit อีกครั้ง
และขอเรียนให้ทราบว่าจะตั้งใจเขียนเรื่องดี ๆ ที่มีสาระให้อ่าน ในวันจันทร์-วันศุกร์
จะเป็น "ประวัติ โจเซฟ พูลิทเซอร์" วันเสาร์จะมีเรื่องแทรก วันอาทิตย์ก็เรื่องนี้ครับ !
โฆษณา