27 เม.ย. 2020 เวลา 03:41 • ประวัติศาสตร์
ลูกโป่งหายนะ
ย้อนกลับไปในวันที่ 27 กันยายน ปี 1986 บริษัท United Way ได้ทำการจัดพิธีการการกุศลที่มีชื่อว่า Balloonfest 86 เพื่อเรี่ยไรเงินบริจาค ด้วยการปล่อยลูกโป่งฮีเลียมลอยฟ้ามากกว่า 1.5 ล้านลูก เพื่อสร้างสถิติโลก
ในช่วงบ่ายโมงห้าสิบนาที ลูกโป่งนับล้านลูกถูกปล่อยให้ลอยละลิ่ว ณ จตุรัสเมืองคลีฟแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปต่างมาชมอย่างหนาแน่น
ภาพที่ปรากฎออกมาคือลูกโป่งหลากสีนับล้านใบลอยสู่ท้องฟ้า ค่อยๆกระจายตัวตามลมจนปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า
แต่แล้วสิ่งที่ผู้คนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ดีๆ ฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ เกิดพายุฝนเข้ามาในเมือง เมื่อลมฝนปะทะกับลูกโป่ง ทำให้ลูกโป่งนับล้านร่วงหล่นสู่พื้นดิน เปลี่ยนจากภาพที่สวยงามบนท้องฟ้ากลายเป็นขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ อีกทั้งมันยังปิดกั้นการจราจรทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และส่งผลกระทบต่อประชาชนคนทั่วไป ในระแวกนั้น เช่น จำนวนลูกโป่งมากมายที่ลอยอยู่บนฟ้ามันบังทัศนวิสัยของนักบินทำให้การเทคออฟเครื่องไม่สามารถทำได้ จนสนามบินต้องปิดทำการในวันนั้น เจ้าของฟาร์มม้าต้องเผชิญกับอาการตกใจของม้าจนพวกมันทำร้ายตัวเองจนบาดเจ็บ และที่น่าเศร้าที่สุดคือ เมื่อสนามบินปิดให้บริการ แต่ชาวประมงในทะเลประสบอุบัติเหตุทางทะเล เครื่องบินก็ออกไปช่วยไม่ได้ ส่งผลให้ชาวประมงต้องเสียชีวิตถึง 2 ราย
ถึงจะทำสถิติโลกได้สำเร็จ แต่ถ้าแลกมาด้วยชีวิตสองชีวิต ยังไงก็ไม่คุ้ม
P.S. เเละสุดท้ายสำหรับโพสต์นี้ อยากจะบอกเพื่อนๆว่า “ดื่มนมเป็นประจำ ทำให้ร่างกายเเข็งเเรง เเละอย่าลืมเเปรงฟันก่อนนอนด้วยนะ”
#ห้ามคัดลอกเนื้อหา #กดเเชร์เเทนนะคะ
โฆษณา