27 เม.ย. 2020 เวลา 14:48 • กีฬา
แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
เริ่มมีรอยยิ้มบ้างแล้ว หลังจากที่เริ่มเห็นข่าวทีมต่างๆ จากยุโรป เริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว ที่อิตาลี ทีมจากอิตาลี ได้รับอนุญาตให้ซ้อมแบบเดี่ยวได้ ในวันที่ 4 พค. โดยเป็นการซ้อมแบบเดี่ยว และสามารถ ซ้อมแบบทีมได้ในวันที่ 18 พค หากไม่มีเหตุการณ์ที่เลวร้ายไปกว่านี้ และคาดหวังว่า ลีกอิตตาลี จะได้กลับมาเตะ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้
มากันที่ฟากฝั่งเยอรมันนี รัฐมนตรีสาธารณสุขเยอรมัน เยนส์ สพาน ได้กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ อยู่ในขั้นที่รับมือได้ หลังจากผู้ที่หายป่วย มีมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ ด้านสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ได้เริ่มกลับมาซ้อมแล้ว โดยที่เป็นการแยกซ้อมกันแบบกลุ่มเล็กๆ
มากันที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดการกลับมาซ้อม แต่ก็ได้หาวิธีในการจัดการแข่งขันที่เหลือ อีก 9 นัด ได้ค่อนข้างที่จะลงตัวแล้ว โดยจะเป็นการแบบเข้าแคมป์ นักเตะจะต้องเข้าพักในโรงแรมที่สโมสรหรือลีกจัดหาให้ และจะไม่มีการออกไปไหนอย่างเด็ดขาดตลอดการแข่งขัน โดยการแข่งขันนั้นจะใช้เวลา 6 สัปดาห์ โดยจะแข่งแบบ แข่ง -พัก - ซ้อม แบบนี้วนไป
และในการแข่งขันนั้น ผู้เข้าสนาม จะต้องไม่เกิน 500 คน ซึ่งในจำนวนนี้ รวมทั้ง นักเตะทั้งสองทีม ทีมสตาฟฟ์ ทีมงานถ่ายทอดสด พนักงานดูแล เด็กเก็บบอล และผู้บริหารทีม ด้วย
เห็นอย่างนี้แล้ว หลายคนคงได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง ที่อาจจะได้เห็นฟุตบอลกลับมาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะกร่อย เตะแบบไม่มีคนดู หรือมีในจำนวนที่น้อยมาก แต่อย่างน้อยเราก็จะได้บทสรุปของฤดูกาลนี้ แล้วค่อยไปว่ากันใหม่ในฤดูกาลหน้า และก็ได้แต่หวังว่า ก่อนฤดูกาลหน้าจะมาถึง ทุกอย่างจะเข้าใกล้สภาวะปกติมากที่สุด
หากชอบ หากถูกใจ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้เด็กเก็บบอลด้วยนะครับ
โฆษณา