28 เม.ย. 2020 เวลา 01:32 • สุขภาพ
มหากาพย์ยุค COVID-19 Disruption ตอนที่ 8
ก่อนจะถึงตอนอาสานของยุคนี้ก็จะต้องผ่านจุดสูงที่สุดของการระบาดรอบแรกซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา
ขอบคุณเจ้าของภาพที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ครับ
Abighya Anand หมอดู(เด็ก)ชาวอินเดีทำนายว่าโควิด-19 จะแย่ที่สุดวันที่ 31 มีค. และ1 เม.ย. ก่อนคลี่คลายในเดือนพฤษภาคม(29พ.ค.63) ซึ่งถูกทำนายไว้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ปี 2562 ที่ผ่านมา
ภาพประกอบนี้ไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง
โดยในทางโหราศาสตร์ เชื่อว่า ดาวอังคาร ดาวเสาร์ และดาวพฤหัส เป็นดาวที่ทรงพลังที่สุด เพราะดาวทั้ง 3 ดวงเป็นวงแหวนรอบนอกของระบบสุริยะ เมื่อดาวสามดวงโคจรมาพบกัน พลังของดาวทั้งสามดวงที่มีผลต่อโลกจึงมีกำลังมหาศาล
ภาพประกอบซึ่งสร้างจาก CG
และเมื่อดาวราหูโคจรมาพบกับดวงจันทร์ ก็มีพลังมากเช่นกัน ดวงจันทร์ถือเป็นดาวเคราะห์ที่กระจายของเหลว ส่วนดาวราหูถือเป็นดาวเคราะห์แห่งการติดต่อสื่อสาร
ภาพหมอดูเด็กชาวอินเดีย วัย14 ปี
ซึ่งก็สอดคล้องกับหมอดูมะตีตี๋น้องสาวของหมอดูอีทีจากพม่าได้ทำนายเมื่อเดือนมีนาคมนี้ว่าไทยเราจะพ้นจากวิกฤตนี้ในอีกสองเดือนข้างหน้าและอาจจะพบกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ตามมา
ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
จากการวิเคราะห์ความเป็นไปได้จากสภาพการณ์ในปัจจุบันนั้นถือว่ามีความเป็นไปได้สูงในขณะที่รัฐบาลไทยเตรียมต่อพรก.ฉุกเฉินอีก1เดือน และคลายมาตรการบางส่วน
ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านครับ
และจบในระลอกแรก คือ การลดลงโดยมาตรการและแนวปฏิบัติที่เข้มข้นและเหมาะสมกับบริบทในแต่ละพื้นที่ ซึ่งไทยถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่ถึง10คน(เลขตัวเดียว)ในขณะที่เหลือผู้ที่กำลังรักษาตัวอยู่เพียง200กว่าคนเท่านั้น
ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านครับ
เมื่อดูจากสถิติและแนวโน้มก็มีความเป็นไปได้ว่าจีน ไทยและเอเชียรวมทั้งอาเซียนจะสามารถพ้นวิกฤตและพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้เร็วกว่าฝั่งอเมริกาและยุโรปก็เป็นได้
และนอกจากนี้ยังมีคำทำนายเรื่องโรคระบาดครั้งนี้ในหนังสือ End of Day ว่าจะกลับมาระบาดอีกครั้งในคลื่นระลอกที่สองในอีกสิบปีข้างหน้าแล้วจึงจะหายไปอย่างสมบูรณ์ในวันที่อาจมีวัคซีนหรือยารักษาโรคนี้ได้แล้วก็เป็นได้
ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
ในทางวิทยาศาสตร์แล้วโรคระบาดจะมาเป็นระลอกคลื่นอย่างน้อยสองลูกคลื่นและจะสิ้นสุดอย่างสมบูรณ์ได้นั้นจะต้องหาวัคซีนและวิธีรักษาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งอาจใช้เวลานานหลายปี
สำหรับตอนต่อไปจะค้นหากันว่าจุดสิ้นสุดและอวสานของยุคนี้จะอยู่ในช่วงใดและคำทำนายหรือบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจมีอะไรอีกบ้าง
ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านที่เผยแพร่ข้อมูลครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม กดไลค์ กดแชร์ครับ
โฆษณา