28 เม.ย. 2020 เวลา 04:27 • ไลฟ์สไตล์
ทุกครั้งที่ผมแวะไปบ้านเพื่อน "คุณนันทนี"
ก่อนจะผ่านประตูเลื่อนหน้าบ้าน
จะพบผู้จัดการฝ่ายต้อนรับก่อนเสมอ
เธอยื่นหน้าเห็นแต่ปากจมูกลูกกะตาดำๆ ผมสีทอง
มองลอดช่องเล็กๆใต้ประตูเลื่อนบานใหญ่ออกมา
ส่งสายตา ทำหน้าฉงนปนสงสัย....นั่นใครมารึ?
เธอคือ "พอใจ" หมาหน้าตาดีที่บ้านศรีธาราม
ทุกครั้งที่ผมได้เรียกชื่อเธอ "พอใจ พอใจ ..."
ผมมีความสุขอยู่ลึกๆ อย่างบอกไม่ถูก
อาจด้วยความน่ารัก ขี้อ้อน ออเซาะของเธอ
วนเวียนป้วนเปี้ยนอยู่กับผมไม่ห่าง
ดูภาพที่ผมถ่ายเธอไว้ กับชื่อ "พอใจ"
ในความหมาย ความรู้สึกซ่อนในชื่อ "พอใจ" นั้น
มันทำให้ได้คิด...
ชีวิตคนดิ้นรนแสวงหา ตามใจปรารถนา
แต่หากจะได้มาซึ่งความสุข อาจหยุดแค่ "พอใจ"
ไปสถานีหน้าอาจได้มาเกินสุข กลายเป็นทุกข์
คิดดีๆ วันนี้ "พอมี พอดี พอได้ พอใจ" ... หรือไม่?
ถ้าใช่ ก็มีความสุขแบบง่ายๆ ได้ทันที
แต่อาจจะมีไปต่อ ก็ขอให้พอดี พอได้ พอใจ
ไม่เบียดเบียน ให้เดือดร้อนใคร
"พอใจ" วิธีคิด ให้ชีวิตรู้จักจัดการความสุข
อย่างมีความสุข ขอบใจนะ "พอใจ"
#พอใจ #บ้านศรีธาราม
#คุยกันไปสไตล์พี่นุ
#Blockdit #Backdrop_idea
โฆษณา