28 เม.ย. 2020 เวลา 06:31 • ไลฟ์สไตล์
นานมากแล้ว ที่จิตใจอ่อนแอ. ไม่ได้แวะเข้ามา
เพราะ Covid-19 ทำให้จิตใจเราอ่อนแอ. ถึงแม้จะบอกกับตัวเองว่า เราเข้มแข็ง ร่างกายเราไหว ต้องผ่านมันไปให้ได้
แต่ ก็มีเราอีกคนผุดขึ้นในหัวสมอง คอยสะกิดว่า
“ไหวเหรอ? แววใจ”. อ้าวเห้ย!
ต้องตอบตัวเองยังไง??
ในยามวิกฤติ แบบนี้ มันเป็นความโชคดี ของเธอมากนะแววใจ.
เพราะที่ผ่านมา. เธอทำถูกแล้ว!!!
ใครไหนเลยจะคาดคิดว่า เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น
เธอโชคดีที่เป็นคนมีวินัยในการออม มีวินัยในการใช้จ่าย
แม้จะมีบัตรแข็งเป็น10ใบ แต่ไม่มียอดค้าง. มันเป็นความโชคดี. ที่รู้จักตัวเอง. ทำให้ ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้บ้าง. แต่ไม่มากนัก. เพราะเรา
ถ้ามองในแง่ดี. เหตุการณ์นี้ทำให้เราได้พัก... พักจากการที่ต้องตื่นเช้ามาเปิดร้านทุกวัน เพราะห่วง ลูกค้า ห่วงรายได้
จากที่ไม่เคยอยากปิดร้านหยุดงาน เพราะเหตุผลหลายอย่าง
นอนตื่นสายบ้าง อยู่ชิวๆที่บ้านบ้าง
พักบ้าง ไรบ้างก็ดีเหมือนกันนะ. มีเวลา พูดคุย ทำกิจกรรม กับคนในครอบครัว. เออ.. มันใช่นะ
มาวันนี้ทำให้เราได้พัก ได้หยุดคิด ได้ทบทวน ได้วางแผน ได้มีแนวคิดใหม่ๆ.
ได้หยุดใช้เงินแบบฟุ่มเฟือย....(บางคน)อิอิ
สุดท้ายเราก็ต้องอยู่ให้ได้. ไม่ท้อถอย
คิดยังไงก็ได้ให้เรามีกำลังใจก้าวต่อไป. คิด++++
โฆษณา