28 เม.ย. 2020 เวลา 10:26 • ไลฟ์สไตล์
สร้างเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ที่โดดเด่นให้ตัวเอง
ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน
เมื่อก่อนมนุษย์กล่องคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไกลตัว ว่า
ทำไมเราต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
ทำไมเราต้องมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้คนรู้จักเรา หรือจำเราได้ด้วย
เพราะในการใช้ชีวิตปกติ เรารู้จักคนนั้น คนนั้นรู้จักคนนี้ คนนี้รู้จักเรา ก็เป็นเรื่องธรรมดา
แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าเวลาใครพูดถึงเรา เขาจะนึกถึงเราในด้านเราโดดเด่น
แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าเวลาหัวหน้าจะมอบหมายงาน หรือปรับตำแหน่ง เขาจะนึกถึงภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของเราด้วย
แล้วจะดีกว่าอีกมั้ย หากเราเป็นหัวหน้า ที่ถูกลูกทีมจับจ้องสังเกต การกระทำของเราตลอดเวลา เวลาเราทำอะไร เป็นคนแบบไหน มีลักษณะนิสัยอย่างไร
ดังนั้น การสร้างเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ที่ดีจึงจำเป็นอย่างมากค่ะ
ด้วย 3 ขั้นตอน ง่ายๆดังนี้
1) เลือกและตัดสินใจว่า เราจะเป็นที่รู้จักในด้านใด เช่น มองโลกในแง่ดี, เปิดกว้าง, ทุ่มเท, มีความยืดหยุ่น และอื่นๆ เป็นต้น ให้เลือกมาสัก 6 อย่างค่ะ
2) นำทั้ง 6 อย่างนั้นมาเรียบเรียงเป็นประโยค เช่น เปิดกว้างและทุ่มเท, มองโลกในแง่ดีและมีความยืดหยุ่น
3) นำประโยคที่เราได้มาท่องเป็นสโลแกนประจำตัวเราให้ขึ้นใจ ว่า ฉันเป็นคนเปิดกว้างและทุ่มเท มองโลกในแง่ดีและมีความยืดหยุ่น
จากนั้นเราก็แสดงออกให้ใครๆเห็นว่าเราเป็นคนแบบนี้
ขอเสริม สุดท้ายอย่าลืมสอบถาม Feedback จากคนรอบข้างด้วยนะ ว่าเราเป็นคนแบบที่เราตั้งสโลแกนไว้หรือยัง ถ้ายังก็ต้องปรับพฤติกรรมการแสดงออกของเราต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ ✌🏻
มนุษย์กล่อง 📦
โฆษณา