28 เม.ย. 2020 เวลา 11:37
หากทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกเป็นแรปเปอร์ EP.2
5.ลิเวอร์พูล =twopee
คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากกับผลงานของลิเวอร์พูลในช่วงหลัง เจ้าของแชมป์ยุโรป2019 กำลังจะก้าวขึ้นเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ30ปี และอาจเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่คะแนนทิ้งห่างอันดับที่2มากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย หากแต่สถานการ์โควิด19 ทำให้แฟนหงส์ทั่วโลกยังต้องรอเวลาฉลองกันต่อไป
ตัดสลับมาที่ โต้ง twopee ถามว่าคล้ายกับลิเวอร์พูลอย่างไรก็คงต้องบอกว่า กราฟชีวิตคล้ายกัน โดยเมื่อประมาณเกือบ10ปีก่อนโต้ง twopee ในนามวง southside เคยโด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้วครั้งนึงกับเพลง "ไหวอะเปล่าเบเบ้" ที่ตอนนั้นไม่ว่าไปผับบาร์ไหนจะต้องได้ยินเพลงนี้แน่นอน หลังจากเวลาล่วงเลยมาโต้ง twopee กลับมาดังเป็นระเบิดอีกครั้งเมื่อได้มาเป็นโค้ชในรายการ the rapper เมื่อปี2018 กราฟชีวิตของหนุ่มโต้งก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นงานเพลงที่ออกมาทีไรก็ฮิตทุกเพลงอาทิ เอาละเว้ย,with you และล่าสุด อย่าหายไปไหนอีกเลย
6.เชลซี = ป็อก mindset
เชลซีทีมของมหาเศรษฐีชื่อดัง “โรมัน อับราโมวิช”ชาวรัสเซียแทบไม่เคยห่างจากความสำเร็จนานเลย โดยเริ่มจากยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ในยุคเริ่มต้นไล่มาถึงการได้แชมป์ยุโรปสมัยแรกภายใต้การคุมทีมของโรแบร์โต้ ดิมัสเตโอ การคัมแบ็คของ มูรินโญ่ ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ทันที จนมาถึงยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็สามารถพาเชลซีคว้าแชมป์ได้อีกสมัย แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน ภายใต้การทำทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทีมสิงห์บลูต้องมาโดนแบนการซื้อนักเตะถึง2ตลาดการซื้อขาย จากการทำผิดกฎการเงินทำให้ทีมในช่วงแรกมีปัญหาอยู่พอสมควร
ถามว่าเหมือนกับป็อก mindset อย่างไรก็ต้องบอกว่าคล้ายคลึงในส่วนของการเป็นมหาเศรษฐีเหมือนกัน อีกทั้งยังทำเพลงออกมาประสบความสำเร็จฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างเพลง WIP WUP วิบวับ (Explicit)โดยขณะนี้มียอดวิวอยู่ที่218 ล้านวิว แต่ก็มีผู้ฟังบางส่วนไม่พอใจและแบนเพลงนี้ โดยพุ่งเป้าโจมตีไปที่เนื้อหาของเพลงที่ส่อไปทำนองเกี่ยวกับเรื่องเพศ กลายเป็นประเด็นดรามาและมีแฮชแท็กในทวิตเตอร์ว่า #วิบวับเพลงชั้นต่ำ
7.อาร์เซน่อล = illslick
ทีมปืนใหญ่ปี2003ในยุคของอาร์แซน เวนเกอร์ เป็นทีมเดียวที่เป็นแชมป์ไร้พ่ายของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่หลังจากนั้นมาอาร์เซน่อลกลายเป็นทีมที่เน้นปั้นนักเตะแล้วขายออกไปเพื่อทำกำไรซะมากกว่า จึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในด้านของถ้วยรางวัล
เปรียบได้กับ illslickที่ยุคหนึ่งประสบความสำเร็จมากๆในด้านของงานเพลงมากๆ รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ตที่มีอยากมากมาย แต่ปัจจุบันพี่อิลเน้นหนักไปที่การทำเพลงซะมากว่าการโชว์หรือออกรายการต่างเราแทบจะไม่เห็นเขาเลย เรียกได้ว่ามีความอินดี้แทบไม่ต่างกัน
ท่านสามารถกลับไปอ่าน EP.1ได้ในโพสต์ก่อนหน้า
โฆษณา