28 เม.ย. 2020 เวลา 11:45 • ปรัชญา
ความสุขหาได้จากที่ไหน?
เราจะหาความสุขไม่ได้เลยถ้าเราไม่ยอมที่จะหยุดนิ่ง หยุดนิ่งยังไง? คือหยุด ความกระวนกระวาย ต่างๆ ที่กำลังทำอยู่ แล้วลองนั่งมองไปรอบๆตัว หรือ เงยหน้าจากปัญหาต่างๆ แล้วมองไปที่สิ่งของสิ่งหนึ่งที่พอจะทำให้เราสบายใจขึ้นมาได้
บางคน อาจจะเป็น อาหาร,ของใช้,เครื่องสำอาง,สามี ภรรยา,ลูก ที่ทำให้สุขใจ หรือบางคนไม่แน่ที่กำลังอ่านบทความผมอยู่แล้วนั่งพัก เงยหน้าจากมือถือแล้วเหลือบไปเห็นใบไม้ใบแห้งใบนึง อาจจะทำให้เขานั้นรู้สึกผ่อนคลายในเวลานั้นก็ได้ ความสุขนั้นมันไม่ได้อยู่ไกลตัวเรา แต่เราต่างหากที่พยายามทำให้สิ่งที่สวยงามหรือว่าความสุขทุกสิ่งทุกอย่างออกไปจากตัวเราเอง
เราลองมองดูว่าสิ่งไหนที่ทำให้เราสามารถมีความสุขได้สิ่งไหนที่ทำให้เราสามารถขายได้เรานั่งพักสักแป๊บนึงแล้วอย่าไปคิดถึงปัญหาในสิ่งต่างๆ มันอาจจะไม่ได้ช่วยเราถึง 100% แต่มันก็อาจจะได้แค่ 5 เปอร์เซ็นต์หรือ 10% นั่นก็คือความสุขเล็กๆน้อยๆที่เราได้มีเวลาให้กับสิ่งเหล่านั้น
ขอบคุณมากครับ
โฆษณา