28 เม.ย. 2020 เวลา 12:21 • การศึกษา
เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ใน 21 วัน
ทฤษฎี 21 วัน นั้นเป็นของ “ดร.แมคเวล มอลท์ (Dr.Maxwell Maltz)”
จากหนังสือ "Psycho-Cybernetics"
โดยมีหลักการง่ายๆคือเมื่อเราได้ทำสิ่งต่างๆ
ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา "21" วัน
สิ่งเหล่านั้นจะติดเป็นนิสัยใหม่ของเรา
...
โดยมี "เงื่อนไข" คือ
ต้องทำติดต่อกันเป็นประจําทุกวัน
"ห้ามขาด"
"ห้ามเว้นว่าง"
"ถ้าขาดช่วง เริ่มต้นนับใหม่"
...
ส่วนตัวผมได้ลองนำทฤษฎีนี้ไปใช้กับตัวเอง
และได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก
...
เมื่อก่อนนี้ผมเป็นคนที่นอนดึกตื่นสายอยู่เป็นประจำ
แต่หลังจากที่ผมได้นำทฤษฎีนี้มาใช้
กับการนอนเป็นเวลาและตื่นเช้ามากขึ้น
จนปัจจุบันผมสามารถนอนเป็นเวลาและตื่นในตอนเช้าจน " เป็นนิสัย"
...
ทฤษฎีนี้เราสามารถใช้มันได้อย่างกว้างขวางครับ
นึกถึงสิ่งที่เราอยากจะแก้ไข
อยากจะทำให้ดีขึ้น อาทิเช่น
"การเลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง"
"เลิกมองโลกในแง่ร้าย"
"การออกกำลังกายอย่างสมํ่าเสมอ"
หรือในเรื่องของ "ความรัก" ก็สามารถนําไปใช้ได้เช่นเดียวกัน
...
ซึ่งในที่นี้ผมอยากแบ่งปันทฤษฎีเพื่อให้ทุกคนได้ลอง
นำทฤษฎีนี้ไปใช้กันในทางที่ดี
เพื่อเป็นการสร้างนิสัยใหม่ๆที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเรามากยิ่งขึ้น
...
ผมหวังว่าขอมูลนี้จะช่วยให้
หลายคนสามารถริเริ่มทําสิ่งใหม่ๆ
จนเป็นนิสัยได้สําเร็จนะครับ
...
ขอบคุณครับ
โฆษณา