29 เม.ย. 2020 เวลา 11:35
จะเป็นอย่างไรหากเราเอาขยะทั้งหมดไปทิ้งที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา?
"สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา"เป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตรายและลึกลับที่สุดในโลก เป็นที่ตั้งของเรือจมหลายลำเครื่องบินตกและคนตาย เป็นที่รู้จักกันในชื่อสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาและปกคลุมไปด้วยความลึกลับ
ดังนั้นจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราตัดสินใจทิ้งขยะของเราลงไปในนั้น?
มันจะไปไหน? และเราจะไขความลึกลับอะไรด้วยการทำสิ่งนี้?
มหาสมุทรขนาด 1.3 ล้านตารางกิโลเมตร (500,000 ตารางไมล์)
ที่เป็นสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาโดยเริ่มจากฟลอริดาไปจนถึงเปอร์โตริโกจากนั้นไปจนถึงเบอร์มิวดา ตั้งแต่ศตวรรษที่18มีรายงานเหตุการณ์เกือบ1,000
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้คนที่หายตัวไปอย่างลึกลับในพื้นที่ตั้งแต่เครื่องบิน
เครื่องเล็กๆที่มีผู้โดยสารเพียงสองคนไปจนถึงเรือยาว150เมตร(500ฟุต)
ที่บรรทุกคนมากกว่า 300 คน
ถ้าเราตัดสินใจทิ้งถังขยะของเราที่นี่มันก็จะหายไปอย่างนั้นเหรอ?
ก่อนที่เราจะคิดถึงการทิ้งขยะลงในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ก่อนอื่นเราต้องหาวิธีการที่เราไปถึงที่นั่นก่อน โดยธรรมชาติเราจะขึ้นเรือในขณะที่เรากำลังทิ้ง
ขยะลงในทะเลและเรือจะช่วยให้เราสามารถบรรทุกได้มากขึ้น
คุณอาจคิดว่านี่เป็นการกระทำที่เสี่ยงอย่างเหลือเชื่อ ไปตรงกลางของ
สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาใช่ไหม? นี่มันบ้าชัดๆ
แต่มีโอกาสที่ดีที่เราจะไม่เป็นอะไร มีทฤษฎีมากมายทั้งดีและไม่ดีมาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา
มันเป็นประตูของมนุษย์ต่างดาวที่บ้าคลั่งที่อยากลักพาตัวมนุษย์ทั้งหมดของเราหรือไม่?
มีเมืองใต้น้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างใต้หรือไม่?
หรือว่ามีสัตว์ทะเลน่ากลัวอาศัยอยู่ในนั้น?
เป็นเรื่องสนุกที่เราจะเดาได้ไปต่างๆนาๆแต่ทฤษฎีเหล่านี้อาจฟังดูก็ห่างไกลจากความจริงอย่างไม่น่าเชื่อ ขอโทษจริงๆครับ
หนึ่งในทฤษฎีที่น่าเชื่อถือมากขึ้นที่เรามีเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาการที่
เรือหรือเครื่องบินหายไปนั้นเกี่ยวข้องกับการระเบิดของก๊าสมีเทน ทฤษฏีคือการระเบิดมีเทนเหล่านี้ขึ้นมาจากพื้นมหาสมุทรและปะทุอย่างรุนแรง
จนสามารถจมได้แม้กระทั่งเรือขนาดใหญ่ที่สุด
แต่เนื่องจากมีการเสนอทฤษฎีนี้นักฟิสิกส์รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านมหาสมุทร
จึงได้ลบล้างมัน พวกเขากล่าวว่าแทบจะไม่มีโอกาสเกิดการระเบิดของมีเทนที่ใหญ่พอที่จะโค่นล้มเรือได้ แป่ววว
และถ้ามีการระเบิดครั้งใหญ่มีโอกาสที่เรือจะแล่นต่อไปได้ นั่นเป็นเพราะเรือ
ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงคลื่นในน้ำรวมถึงคลื่นขนาดใหญ่
และแม้แต่ฟองก๊าซมีเทน
ดังนั้นเมื่อเรามาที่นี่พร้อมถังขยะของเราและเราสามารถทิ้งมันได้ในที่สุด
และเราทำอย่างนั้น แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะลอยอยู่ที่นั่นอาศัยอยู่ใน
มหาสมุทร หลุมระบายขนาดยักษ์อยู่ตรงไหนหลุมที่ทำให้ขยะทั้งหมดของ
เราหายไป?
แหม่ สถานที่ที่พาเครื่องบินและเรือเหล่านี้ตกมาตลอดหลายปี
ปรากฎว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาไม่ใช่สิ่งที่อันตรายทั้งหมด แน่นอน
มันอาจจะลึกลับเล็กน้อย แต่การหายไปทั้งหมดเหล่านี้อาจเกิดจากสภาพ
อากาศที่รุนแรง คลื่นขนาดใหญ่และความสะเพร่าของมนุษย์ไม่ใช่เหรอครับ?
สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาไม่ได้เป็นแหล่งน้ำที่ร้ายแรงที่สุดในโลก ชื่อนั้นสามารถมอบให้กับมหาสมุทรในเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย
และแม้ว่าผู้เสียชีวิตเกือบ 1,000 รายใน 200 ปีที่ผ่านมาอาจดูเหมือนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ใช่เมื่อคุณพิจารณาถึงความจริงที่ว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นหนึ่งในพื้นที่มหาสมุทรและท้องฟ้าที่มีการเดินทางหนาแน่นที่สุดในโลก
ดังนั้นแน่นอนเราจะต้องระวังพายุเฮอริเคนและคลื่นลูกใหญ่ แต่นั่นเป็นสิ่งที่
เรากังวลน้อยที่สุดในตอนนี้
เราทิ้งขยะลงถังมากมายในมหาสมุทร เราคิดว่าบางทีสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาอาจจะกำจัดได้ แต่นี่เป็นความคิดที่มักง่าย
น่าเสียดายที่สิ่งที่เราเพิ่งทำไปอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน
ในทะเล ขยะประมาณ14พันล้านตันถูกโยนลงทะเลทุกปี สมมติว่าเราโยนถังขยะของนิวยอร์กทั้งหมดลงในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นเวลาหนึ่งปี นั่นคือขยะ 14
ล้านตันเลยทีเดียว
มันอาจฟังดูเยอะ แต่มันจะเป็นเพียงเศษเสี้ยวของขยะที่เหลือที่ถูกโยนลงสู่มหาสมุทรในแต่ละปีนี่เป็นความคิดที่แย่มากและไม่ใช่สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง
ไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยของเรา แต่เพื่อความปลอดภัยของมหาสมุทรของ
เรา แทนที่จะเพิ่มปัญหาเราควรช่วยแก้ไขด้วยการพยายามทำความสะอาดมหาสมุทรให้ดีที่สุด
เรามาลดขยะในทะเล โดยการทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางและกำจัดมันอย่าง
ถูกวิธีดีกว่านะครับ
ขอขอบคุณข้อมูลคำถามน่าสนใจจากเว็บ : www.whatifshow.com
โฆษณา