29 เม.ย. 2020 เวลา 03:50 • ไลฟ์สไตล์
... เรื่องราวของ "สมเดช" เพื่อนชาวเกษตรฯ ....
หลังจากผมเข้าเรียน ม.เกษตรฯ ได้ 2 ปี
พบได้กับเพื่อนใหม่ เขาชื่อ "สมเดช"
สมเดชพูดน้อย ไม่ค่อยบ่นเรื่องอะไรให้ผมฟัง
ผมไปไหน สมเดชไปด้วยเสมอ
แม้ในวันปกติที่ผมมีชั่วโมงเรียน
สมเดชมักรอผมอยู่ที่หน้าห้องเรียน
กลับหอพักพร้อมกัน ไปไหนไปด้วยกันทุกวัน
หิวข้าว สมเดชก็อาสาพาผมไปทุกครั้ง
กระทั่งถึงวันที่ผมเรียนจบ รับปริญญา
ผมได้ทำงานที่ต้องการ เราแยกย้ายจากกันไป
หากแต่สมเดช ยังคงวนเวียนอยู่ในม.เกษตรฯ
แล้วสมเดชก็ได้พบเพื่อนใหม่
เขาปฏิบัติตนเป็นเพื่อนที่ดี น่ารัก และซื่อสัตย์
เหมือนเช่นที่เคยปฏิบัติให้กับผม
2-3 ปีผ่านจากนั้น
ผมกลับไปม.เกษตรฯ ผมอยากเจอสมเดชอีกครั้ง
ผมได้พบว่า"จักรยาน"คันนี้ผุพังไปตามการใช้งาน
ผ่านระยะทาง ผ่านกาลเวลาหลายปี
ผ่านคนถีบ ผ่านคนขี่ ผ่านคนซ้อน ซ่อม เปลี่ยนสี
สมเดชได้ทำหน้าที่
ส่งนิสิตรุ่นต่อรุ่นให้ได้เข้าเรียนตรงเวลา
ส่งถึงโรงอาหารเวลาพักกลางวัน ได้ทานอิ่มท้อง
ส่งถึงห้องพักหอพัก ได้นอนหลับพักผ่อนหย่อนใจ
ส่งถึงห้องประชุมใหญ่ ได้รับปริญญาบัตร
ส่งถึงความสำเร็จ ได้เป็นผู้มีการศึกษา มีงานทำ
วันนี้คุณเดินทางมาถึงไหน? แล้วจะไปไหนต่อ?
หยุด! แล้วหันหลังกลับไปมองดูบ้าง
อย่าได้ลืมผู้มีพระคุณ หนุนนำเป็นกำลังเบื้องหลัง
ให้คุณไปต่อได้ แม้เป็นเพียงแค่รายละเอียดเล็กๆ
ก็เป็นพลังสำคัญ นำส่งคุณสู่ความสำเร็จในวันนี้
ใช่หรือไม่?
อย่าได้ลืมกลับไปเยี่ยมเยียนท่าน
ให้กำลังใจท่านบ้าง เพราะใครจะรู้ล่วงหน้าได้ว่า
พรุ่งนี้คุณอาจไม่มีโอกาสกล่าวคำ "ขอบคุณ"
ขอบคุณนะ❤สมเดช
"เพื่อนแห่งรั้วเกษตรฯ เบื้องหลังเล็กๆ
สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่"
#อย่าหลงตนลืมคนมีพระคุณ
#สมเดช_เพื่อนแห่งรั้วเกษตรฯ
#สมเดช_เบื้องหลังความสำเร็จนิสิตเกษตรฯ
#KU51 #Forester57
#คุยกันไปสไตล์พี่นุ
#Blockdit #Backdrop_idea
โฆษณา