29 เม.ย. 2020 เวลา 08:07 • ปรัชญา
วิชาชีวิตที่พลิกมาจากการเริ่มต้น
คงปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าทุกคนจะต้องมีจุดเริ่มต้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นทำงาน เรียน การใช้ชีวิต เเละอีกหลายอย่างมากมาย แต่ใครจะรู้เล่าว่าการเริ่มต้นของเเต่ละคนมีความเเตกต่างกันขนาดไหน
วิชาชีวิต บทที่ 1 คือการเริ่มต้น
เมื่อเราได้เติบโตเเละได้เรียนรู้โลกภายนอกจากวุฒิภาวะที่เราเติบโตมา มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆอย่าง ทำให้เราได้เกิดการเรียนรู้
กว่าเราจะเริ่มต้นได้นั้นถ้าเรามีใจที่ตั้งมั่น ร่างกายก็จะมีความพร้อมในการเผชิญปัญหาต่างๆ ดั่งคำที่ว่า “จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว” ถ้าเมื่อใดที่เราไม่มีเเรงใจ ไม่มีความพร้อมใจไม่ยึดมั่น สูญเสียกำลังใจ เกิดความกลัวในตัวเอง การเริ่มต้นมักจะยากเสมอ แต่ถ้าเราผ่านไปได้ก็เหมือนเราสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวของเราเอง ให้เเกร่งขึ้น
การเริ่มต้นนับ 1 ก็เหมือนกับการเริ่มต้น เมื่อเรานับ 1 ได้เเล้ว 2 และ 3 4 5 … จะตามมาเรื่อยๆ ขอเเค่ตัวของเรามีความเชื่อมั่นในตัวเราเอง เราอาจจะขอกำลังใจจากคนอื่นได้ ก็ได้แค่คำพูดมาเติมเต็ม
สุดท้ายเเล้ว “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” กำลังใจจากใครไม่สำคัญเท่าเราให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าอุปสรรค แรงกดดัน ปัญหารอบตัวจะมีมากขนาดไหนแต่เมื่อเราตั้งมั่นมีจิตใจที่เจ้มแข็งพร้อมสู้ทุกปัญหา เราจะผ่านไปได้ด้วยดี
ชีวิตไม่ได้มีเเต่วันที่เเย่ มันก็แค่วันที่ไม่ได้ดั่งใจ
สุดท้ายเเล้วมันจะผ่านไป วันนี้ทุกข์ได้พรุ่งนี้ก็สุขได้เช่นกัน
โฆษณา