29 เม.ย. 2020 เวลา 10:21 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับ ทุกคนที่แวะเข้าเยี่ยมชม "Today ago" นะครับ
วันนี้ผมอยากเขียนถึงที่มา ของการที่ผมมาใช้ blockdit นี้ครับ
จะสังเกตได้ว่า ในปัจจุบัน มี platform ของ Social network มากมาย
ซึ่งวัตถุประสงค์ในแต่ละอันก็จะแตกต่างออกไป
อย่างเช่น twitter ก็เป็นแนวบ่นๆ เสียงนกเสียงกา ตามชื่อ ใครอยากพูด
อยากพิมพ์อะไรก็ได้สั้นๆ แค่ขอให้เข้ามาเขียนก็พอ
facebook ที่ผ่านมา มีอิทธิพลสูงมาก เป็นความชาญฉลาดของผู้คิดค้น ที่จะทำให้ทุกคนนั้นเชื่อมต่อกันได้ และในบ้านเราก็มีผู้ใช้เยอะมากๆจริงๆ
ถ้าจะเป็นพวกคลิปวีดีโอก็ต้อง youtube เลย บอกตรงๆว่าผมดูทุกวันจริงๆ
ไม่ว่าจะฟังเพลง ดูคลิปเกม หาข้อมูลที่สนใจ ก็มีเยอะแยะมากมาย
ที่พูดๆมาส่วนใหญ่ เป็น app ที่ผมใช้บ่อยๆแหละครับ
พูดถึง blockdit กันบ้าง ผมได้เห็นเพจลงทุนแมน ลงข้อมูลที่เป็นแนว
infographic สวยๆ มีรูปแบบหลากหลายน่าติดตาม และน่าสนใจมากๆ ซึ่งผมก็นำมาเป็นแนวทางในการทำเพจ เขียนข้อมูล และก็อยากทำ
ให้เหมือนเลย แต่ก็ไม่เหมือนสักที 555
ก็เลยตามเพจลงทุนแมนมาเรื่อยๆ จนได้คลิกเข้าไปดูคลิปของการแนะนำ
"blockdit"
สำหรับผมแล้ว blockdit เป็น app ที่มีแนวคิดที่ดีมากๆ ใช้ คอนเซ็ปการลง
ข้อมูลเป็น block เอามา edit ได้ เป็นการส่งข้อความเหมือนเราแชทคุยกัน
และยังสามารถหารายได้ได้อีกด้วย แต่ก็ไม่ง่ายขนาดนั้น กว่าจะได้รายได้ก็
ต้องครบเงื่อนไขตามที่เค้ากำหนดมา นั่นก็หินพอสมควร ต้องมีผู้ติดตาม
1,000 คน ขึ้นไป และต้องคิดcontent เอง 90%
ในเรื่องรายได้ ผมแทบจะตัดไปเลย เพราะคิดว่ามันคงยากแน่ๆ 555
แต่สิ่งที่ผมได้ทำคือ ได้เขียน ได้ลงข้อมูล ที่อยากทำ อยากแชร์ มุมมองต่างๆ เรื่องที่สนใจให้กับคนที่เข้ามาได้รับรู้
ซึ่งในชีวิตความเป็นจริง เวลาเราพูด หรือโม้อะไรออกไป อาจจะไม่มีคน
อยากฟัง
แต่ที่นี่เป็นเหมือนการที่เราอยากพูดอะไรก็ได้ที่คิดว่าเป็นประโยชน์ ให้คนฟัง เราไม่ได้เลือกคนฟัง แต่ให้คนฟังมาเลือกเรา เลือกอ่านข้อมูลของเรา
สิ่งที่บ่งบอกว่ามีคนมาฟังแล้ว ก็คือการกดไลค์ การติดตาม คอมเม้น ต่างๆ
แม้ว่าจะอ่านจบหรือไม่ก็ตาม นั่นทำให้ผมมีความสุข ที่ได้ทำมันออกมา
มีหัวข้อนึง ที่ผมไปอ่านเจอมาในหน้าเพจ blockdit เกี่ยวกับ การที่คนไปติดตาม แลกเปลี่ยน กันและกัน เพื่อเพิ่มยอดติดตาม จะทำให้app ถูกลดคุณค่า
อันนี้บอกตรงๆ ผมไม่เห็นด้วยเท่าไร แต่ใครจะมองแบบไหนก็ไม่เป็นไร
ไม่ว่ากัน
เพราะผมคิดว่า แม้ว่าจะเป็นการแลกการติดตามกัน เพื่อเพิ่มยอด หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่มันทำให้คนหลายคนที่เข้ามาติดตามกันและกัน
"ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันโดยไม่รู้ตัว"
ผมมองว่ามันเป็นเสน่ห์ของ app นี้เลย
ถามว่า app อื่นๆ เคยเห็นมีการเข้าไปคอมเม้นแลกเปลี่ยนการติดตามแบบนี้มั้ย หรืออาจจะมีก็ได้ อันนี้แล้วแต่ว่าใครจะคิดยังไง
หลังจากที่มีคนมาติดตามผม ผมก็ติดตามเค้ากลับไป มันทำให้ได้เห็น
ได้รู้ข้อมูลหลายๆอย่าง ที่หลายๆเพจ ตั้งใจทำ และเขียนมันออกมา
ผมเชื่อว่าทุกคน ตั้งใจทำกันมากๆ เพื่อเสนอแนวคิดของตัวเราเอง
ถึงยังไงก็แล้วแต่ ผมขอเป็นกำลังใจให้ สำหรับคนที่ทำเพจ
ขอให้มีคนติดตามกันเยอะๆ
แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้แก่กัน มีความสุขในสิ่งที่ทำ
และขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเพจของผม
ขอบคุณ blockdit ด้วยครับ
Today ago
Today ago
โฆษณา