29 เม.ย. 2020 เวลา 11:26 • สุขภาพ
มหากาพย์ยุค COVID-19 Disruption ตอนจบ
เริ่มเห็นจุดสิ้นสุดการการแพร่ระบาดในระลอกแรกแล้วสำหรับบางประเทศโดยเฉพาะไทยและจีนซึ่งมีผู้ติดเชื้อที่กำลังรักษาอยู่ลดลงอย่างต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด
จากการคาดการณ์ การทำนายดวงเมือง การศึกษาทางศาสตร์ต่างๆ การเขียนนิยายโลกอนาคต และการพยากรณ์ต่างๆจะพบว่ามีการค้นหาว่ามีความเป็นจริงตามที่ระบุไว้อะไรบ้าง
เริ่มจากคำทำนายและคาดการณ์ในเชิงวิทยาศาสตร์ก่อนนะครับ
การคาดคะเนจากวิทยาศาสตร์และสถิติของหน่วยงานที่น่าเลื่อถือและบิลเกตซึ่งคาดไว้ในปี1999
จากข้อมูลดังกล่าวเป็นการวิเคราะห์จากมหาวิทยาลัยในสิงคโปร์ และการคาดการณ์ของผู้มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลท่านหนึ่งของโลกที่คาดไว้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสที่มนุษย์สร้างขึ้นและจะทำให้มนุษย์เสียชีวิตหลายแสนคน
ขอบคุณผู้เผนแพร่ข้อมูลสถิติทุกท่านครับ
โดยในปัจจุบันนั้นมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกินสามล้านคนอยู่ในสหรัฐหนึ่งล้านกว่าคนและเกินครึ่งอยู่ซีกโลกตะวันตก สำหรับผู้เสียชีวิตทั่วโลกเกินสองแสนคนแล้ว แต่จีนและไทยมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นมาก
สำหรับผู้ที่กำลังรักษาอยู่นั้นถือว่ามีมากในประเทศที่มีการแข่งขันฟุตบอลลีกดังของโลกรวมทั้งสหรัฐ รัสเซีย และตุรกี ซึ่งได้แก่ อังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน และบราซิล
ขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่าน
นอกจากนี้ยังมีคำทำนายของหมอดู Sylvia ในหนังสือ End of days หน้า132 แม่หมอนอสตราดามุสแห่งบอลข่านที่ตาบอดทำนายวิกฤตโลกช่วงปี2019ทั้งสหรัฐและรัฐเซียโดยทำนายว่าจีนจะยิ่งใหญ่แทนฝั่งตะวันตกในปี2020เป็นต้นไป
และยังมีการเขียนนิยายเรื่อง The Eyes of Darkness หรือ ดวงตาแห่งความมืด ของ ดีน คุนตซ์ นักเขียนชาวอเมริกัน ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1981ว่าในปี2019-2020 จะเกิดไวรัส อู่ฮั่น400ขึ้นโดยเป็นอาวุธชีวภาพจากห้องทดลองนอกเมืองที่อู่ฮั่นเมืองจีน โดยมีข้อแตกต่างคือ
ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
Wuhan 400 ในเรื่องมีอัตราการตายอยู่ที่ 100% ซึ่งสูงกว่า COVID 19 มากซึ่งน่าจะประมาณไม่ถึง5%ที่เสียชีวิต
Wuhan 400 สามารถทำให้ผู้ติดเชื้อตายได้ภายในระยะเวลาหลักชั่วโมง แต่ COVID-19 ใช้ระยะเวลาฟักตัวหลักเป็นหลักสัปดาห์
ขณะเดียวกัน นักทฤษฎีสมคบคิดบางคนพยายามโยงว่า ว่าเป็นการทำนายอนาคตไว้จริงๆ อาทิ ปีที่พิมพ์ครั้งแรก 1981 หมายถึง 1+9+8+1 = 19 ตรงกับปี 2019 ที่โควิด-19 ปรากฎขึ้นครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น
บทที่ 39 อยู่ในหน้า 333 โดยเลข 333 เป็นฐานของโปรตีน RNA Polymerase ที่ใช้สร้างยีนโคโรนาไวรัส และ ชื่อไวรัสอู่ฮั่น-400 ในบท 39 เมื่อนำ 3+9 = 12 หมายถึงเดือนที่โควิด-19 เกิดขึ้นครั้งแรกในอู่ฮั่นปี 2019 ซึ่งคือเดือนธันวาคม
และเมื่อขยายความต่อ 400 = 20 x 20 เปรียบเหมือนปี 2020 หรือปีที่โควิด-19 ระบาดอย่างหนักจนคร่าชีวิตผู้คนในโลก
โดยอาจเป็นไปได้ว่าโลกจะต้องเตอวิกฤตนี้ไปจนกว่าจะค้นพบวัคซีนรักษาหรือยาต้านไวรัสชนิดนี้ซึ่งในขณะนี้ได้มีการศุกษาค้นคว้ากันอย่างแพร่หลาย
ไวรัสชนิดนี้มีหลายสายพันธ์ุและคาดว่าจะพัฒนามาจากโรคซาร์สที่เคยระบาดในจีนมาก่อนโดยอาจเป็นการปรับปรุงพันธุกรรมโดยมนุษย์ก็เป็นไปได้มากซึ่งข้อเท็จจริงคือ
เริ่มระบาดในจีนติดเชื้อประมาณแปดหมื่น ระบาดมากที่สุดและพบสายพันธุ์มากที่สุดที่สหรัฐ และไทยถือว่าเป็นประเทศที่รับมือกับการแพร่ระบาดได้ทีในระดับต้นๆของโลกแล้วจะมาวิเคราะห์โดยละเอียดกันในครั้งต่อไป
นอกเหนือจากนั้นยังมีนอสตราดามุสเมืองไทยได้ทำนายว่าไทยจะเกิดวิกฤตถึง3 อย่างด้วยกันในปีเดียวกันถือว่าเป็นปีหนูไฟที่เผาจริงโดยได้ทำนายผ่าดวงเมืองไว้เมื่อปลายปี2562 ที่ผ่านมา
หมอดูโสรัจจะได้ทำนายไว้ที่ไทยรัฐทอล์คอย่างแม่นยำแยกเป็นแต่ละเดือนผนวกกับหมอดูชาวอืนเดียและหมอดูมะตีตี้ได้ทำนายไว้ว่าจะสิ้นสุดในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้สำหรับไทยเรา
ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากสอดคล้องกับมาตรการที่รัฐบาลไทยที่ขยายพรก.ฉุกเฉินไปอีก1เดือน แต่ก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งที่สิงคโปร์และจีนต่างก็มีการติดเชื้อเพิ่มหลังผ่อนคลายมาตรการจนทำให้สิงคโปร์ก้าวมาสูงที่สุดของอาเซียนอย่างน่าตกใจ
พวกเราได้แต่ช่วยกันลุ้นว่าโรคที่ทำลายล้างโลกในคราวนี้จะหายไปตามคำทำนายและมีวัคซีนหรือยาต้านไวรัสโดยเร็วก่อนที่โลกแบะมนุษยชาติจะล้มตายและเสียหายไปมากกว่านี้
โดยจุดสิ้นสุดของยุค COVID-19 Disruption จะอยู่ในปีหน้า หรืออีกสิบปีตามคำทำนายระลอกที่สองของการระบาดในหนังสือ End of days ซึ่งก็หมายความว่าถึงกาลอวสานของยุควิกฤตนี้เพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ที่จะมาวิเคราะห์กันต่อไป
ขอขอบคุณทุกท่านที่ตั้งใจอ่านและคิดตามเรามาตลอดครับ หากท่านชอบกดไลค์ ถ้าใช่ให้กดแชร์ และอย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดสิ่งดีๆที่เราจะมานำเสนอท่านต่อไป
หากไม่ได้อ่านบล๊อคของเรา พรุ่งนี้คุณอาจคุยกันเค้าไม่รู้เรื่อง....... ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
โฆษณา