29 เม.ย. 2020 เวลา 15:54 • ข่าว
ท่าน คิมจองอึน ?
แหล่งที่มาของภาพ https://www.thairath.co.th/news/foreign/1830514
มีกรณีข่าวลือเกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือที่หลุดออกมาเป็นจำนวนมากบางกลุ่มก็ว่าเสียชีวิตไปแล้ว บางกลุ่มก็ว่าป่วยหนักแล้วตอนนี้นอนเป็นผักอยู่ซึ่งไม่สามารถทำอะไรได้เลย และมีคนออกมาว่าเนี่ยมีข่าวจากประเทศนั้นประเทศนี้กลุ่มนั้นกลุ่มนี้ที่สามารถน่าเชื่อถือได้
1.แต่ที่รู้ๆกันมากที่สุดหรือ 99% ป่วยแน่นอน เพราะ เป็นโรคอ้วนมีโรคประจำตัวเลยมีโรคอื่นที่แทรกซ้อนเข้ามา
2.อันที่ว่าเสียชีวิตแล้วรึยัง คำตอบ ทุกกลุ่ม ทุกข่าว ทุกคน ทุกที่ ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ยังมีชีวิตอยู่
ซึ่งที่ข่าวต่างๆได้บอกมานั้นน่ะมันก็เป็นแค่เพียงการวิเคราะห์เท่านั้นนะครับถ้าสมมุติว่ายังมีข่าวลือออกมาว่าไขข้อสงสัย ไขข้อข้องใจ หรือ วิเคราะห์แบบอย่างนั้นวิเคราะห์แบบนี้ ผมบอกมาตามตรงครับมันเป็นการคาดเดาล้วนๆ ถ้าว่าไม่มีการออกข่าวมาจากเขา(ทางเกาหลีเหนือ)โดยตรงหรือว่ามีคนที่สนิทชิดเชื้อใกล้ๆที่ออกมากล่าวออกมาตอบข่าวนะ ผมว่าทุกอย่างนั้นล้วนแต่เป็นการมั่วหมดครับ เพราะว่าไม่มีใครรู้จริงๆ
ถ้าเราจะดูข่าวหรือเสพข่าวหรือจะมาคิดวิเคราะห์เอาเองสำหรับตัวผมเนี่ยเราควรที่จะพิจารณาและใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวนะครับอย่าตีมั่วหรือจะยังไงก็ตาม
และอีกอันหนึ่งเขาบอกว่าถ้าท่านผู้นำ
คิมจองอึน เสียชีวิตแล้วเนี่ยคนที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำแทนก็คือน้องสาวแท้ๆ คือ
คิมโยจอง จริงไหม น่าจะใช่อันนี้ผมก็ให้ให้เหตุผลนะครับก็คือการคาดเดาแหละง่ายๆ เพราะว่า คิมโยจอง ไปแต่งงานกับ โชซอง ลูกชายของ โชรยองแฮ ซึ่งเป็นบุคคลหมายเลข 2 ของเกาหลีเหนือในขณะนี้และพ่อสามีของคิมโยจอง ก็เป็นคนที่คิมจองอึนไว้วางใจมาก นะครับ
แหล่งที่มาของภาพ https://www.matichon.co.th/foreign/news_2157995
และอีกประเด็นนึงเขาก็คือ คิมโยจอง
จะโหดมั้ย
มีอาจารย์ท่านหนึ่งเขาวิเคราะห์ มานะครับว่า ไม่มีภาพโหดที่ใครจะมาว่าให้ได้โดยการที่ไปเคียงข้างผู้ชายก็คือการที่มาเปรียบเทียบกันน่ะ เป็นภาพเชิงบวกของเขาอยู่แล้วคือของผู้หญิงไม่น่ามีภาพลบหรือภาพโหดร้ายเลย
คำตอบของ Rome (ผมเอง) ในส่วนตัว
ก็เป็นผู้หญิงก็อาจจะไม่มากแต่ขนาดนั้นแต่อย่าลืมว่าเขาจะต้องวางหน้าที่วางมาด วางมาดตัวเองให้ดูเป็นผู้นำก็อาจที่จะมีเคร่งขรึม และความนิ่งความดุบ้าง แต่ผมไปดูข่าวใน YouTube มาไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าเขาบอกว่าคิมจองอึนเนี่ย พยายามที่จะสานสัมพันธ์แต่ละประเทศแต่ด้วยว่าสไตล์ของเขาเนี่ยเป็นแนวแบบเผด็จการอยู่แล้วก็ต้องแบบโหดแล้วก็เผด็จการ แต่น้องสาวของเขาเนี่ยคนเนี้ยที่เรากำลังพูดถึงเนี่ยไม่เอาอะไรเลยไม่แม้แต่จะยิ้มหรือทักทายไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนบ้านอะไรประมาณเนี้ย ไม่แน่นะครับน้องสาวของเขาอาจจะโหดกว่าพี่ชายก็ได้ ดูหน้าสิ ถ่ายภาพยังไม่ยิ้มเลย
https://www.matichon.co.th/foreign/news_2157995
ซึ่งนี่ก็เป็นข่าวหรือว่าการวิเคราะห์ของผมแบบคร่าวๆไม่มาก ไม่งั้นมันจะยาวไปเลยนะครับจะไม่จบ
ซึ่งผมอยากจะแนะนำแบบนี้ว่าหรือ
แบ่งปันอ่ะ การที่เราจะเสพข่าวหรือเราจะดูข่าวอย่างนึง เนี่ย! อย่าตัดสินเฉพาะอย่างเดียว การดูข่าวเราต้องดูหลายๆช่อง อ่านข่าวก็ต้องอ่านหลายๆที่หลายๆแหล่ง ถ้าสมมุติว่าเราดูข่าว อ่านข่าวอยู่อย่างเดียวอยู่ช่องเดียวบางครั้งทัศนคติของช่องนั้นก็จะทำให้เรามีแนวโน้มไปในแบบของเขามันอาจจะจริงหรือมันอาจจะไม่จริง แต่เมื่อเราสามารถรวบรวมข่าวดูแต่ละช่องอ่านแต่ละที่ เราก็จะมีเปอร์เซ็นต์ บวก หรือความอาจจะจริงเพิ่มมากขึ้นมันจะเป็นกำไรต่อเราเมื่อเรานั้นดูข่าวและสามารถวิเคราะห์ได้เป็นบางส่วนไม่มากก็น้อย มันก็ยังดีกว่าที่เราจะเป็นแชร์ลูกโซ่ แชร์ข่าวที่ไม่รู้เรื่องอะไรและวิเคราะห์แบบมั่วๆหรือข่าวที่อาจจะไม่จริงและมันจะเป็นผลเสียต่อตัวเราด้วยนะครับครับ
ขอบคุณมากที่อ่านมาถึง ณ เวลา นี้
โฆษณา