30 เม.ย. 2020 เวลา 15:58 • ธุรกิจ
ผมตั้งใจว่าจะเขียนบนความลงเพจนี้ 1-2 บทความต่อสัปดาห์แต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากงานที่ทำอยู่นั้นกินเวลาผมไปแทบจะทั้งวันทั้งคืนเลยครับ..กราบขออภัยทุกท่านด้วย🙏🙏
ปัจจุบันผมเป็นเจ้าของธุรกิจสถานพยาบาลสัตว์ทำงานตั้งแต่ 08:30-20:00 น. ถ้ามีสัตว์ป่วยฉุกเฉินมารักษาก็ต้องเปิดรับตอนกลางคืนด้วยครับ 😞😞
เวลาว่างผมก็จะโพสต์สินค้าขายของออนไลน์ทั้งในเพจ ในกลุ่ม ใน shopee และช่องทางอื่นๆ ช่วงแรกที่ทำเพราะว่างมากครับ แต่สักพักเริ่มมีรายได้เข้ามาก็รู้สึกสนุก อีกอย่างผมชอบขายของด้วยครับ พูดคุยอธิบายสินค้า ต่อรองเจรจา สนุกดีครับ..ไม่ค่อยเครียดเหมือนเวลารักษาสัตว์😅😅
1
ผมเริ่มขายของออนไลน์มาเกือบๆจะ 3 ปีก็เลยเข้าไปดูในระบบว่ายอดขายได้เท่าไหร่แล้ว เห็นตัวเลขก็ตกใจครับ..เยอะเหมือนกันนะครับเนี่ย นี่แค่ใน shopee นะครับยังไม่รวมช่องทางอื่น อาจจะไม่เยอะเท่างานประจำแต่ก็ทำให้พอยิ้มได้ครับ😁😁
ที่อยากจะบอกก็คือ "มันจะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีรายรับหลายทางในสถานการณ์เช่นนี้ การรับแค่เงินเดือนอย่างเดียวอาจจะไม่พอ เราอาจจะต้องดิ้นรนเพื่อหาอาชีพที่ 2 ที่ 3 เพิ่มมั้ย เผื่อว่าวันนึงถูกไล่ออก ถูกสั่งปิดกิจการ เราก็ยังมีรายได้จากช่องทางอื่นๆไหลเข้ามาแก้ขัดได้ ต่อไปในอนาคตอาชีพเสริมนั้นอาจไม่ใช่ทางเลือก แต่อาจจะเป็นทางรอดครับ" ✌✌
ถ้าไม่รู้จะทำอะไรดี สำรวจตัวเองเลยครับว่าชอบอะไร ทำอะไรได้ หรืออยากทำอะไร จากนั้นก็ลงมือฝึก ลงมือทำ ขอให้ทุกท่านรอดจากวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ✌✌
#อาชีพเสริมคือทางรอด #โควิด19 #ลูกศิษย์MoneyCoach
โฆษณา