30 เม.ย. 2020 เวลา 17:37 • ท่องเที่ยว
ทะเลอันดามัน 🛶...ทริปวันแดดจ้า ไปตกปลา แต่หน้าไม่ยับ 21เมษา20 😇 อ่าวโต๊ะขุน
กิจกรรมตกปลาเป็นสิ่งที่ใจถวิลหามาตลอด ..🤩
...แต่โอกาสดีๆไม่ค่อยจะมี ติดงาน ติดธุระ ต้องเดินทาง ไม่มีคนพาไป อุปกรณ์ไม่ครบ อากาศแปรปรวน 108 เหตุผลจ้า
...21เมษา20 วันฟ้าเปิด (นั่นหมายถึงแดดแรง ไม่มีเมฆ) คุณน้าเพื่อนบ้านใจดีชวนไปตกปลา โทรมาตอน 6.30 ...ดีใจเป็นที่สุด ล้างหน้า แปรงฟัน เซ็ตร่าง พรางหน้า ทากันแดด พกคุกกี้ น้ำดื่มบำเรอ ลิปบำรุง ถุงมือ เสื้อแขนยาว อุปกรณ์ใหม่กริบและหมวกปีกกว้าง พร้อมมมมม... เราลากเรือลงทะเลตอน 7.30
บรรยากาศยามเช้าสวยงาม การตื่นเช้าทำให้ฉันไม่ขาดทุน
เราเดินทางด้วยเรือพี้ทหรือเรือท้องแบน....น้าเขาให้ฉันนั่งหัวเรือ ทำหน้าที่โยนสมอ สาวสมอ มัดเชือกกับหลักไม้ ...ฉันทำท่าทางทะมัดทะแมงที่สุดในชีวิต...555🙄 ขำตัวเอง...จำได้ตอนน้าแกบอกให้โยนสมอครั้งแรก..ฉันโยนลีลาทะแยงข้าง 5555 สมอมันไม่เกาะพื้น เลยสาวขึ้นมาโยนใหม่...ฉัน strong แค่ไหนนึกดู AlimAlert
หน่วยกลาสี
☀️เราจอดตกปลากันหลายจุด กลางน้ำบ้าง ข้างกระชังบ้าง ใกล้เกาะนกบ้าง...ตรงนี้เป็นทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต ซึ่งใกล้กับอีกฝั่งของพังงามากๆ มีปลาน้อยใหญ่ชุกชุม🐡🐠🐟 ระหว่างการตกปลาในครั้งนี้ ฉันเห็นมีเพื่อนบ้านทำการประมงหลากหลายชนิดรายรอบ เช่น อวนเล็กริมฝั่ง อวนเล็กนอกฝั่ง ตกปลา เลี้ยงปลาในกระชังและเรือหาหอย...ภาพที่เห็นช่างเป็นสิ่งสวยงามของการดำรงชีวิต
เรียนรู้
เกาะนก กระชังและฝั่งพังงา
ฉันดีใจมาก ตกปลาได้เป็นสิบชนิด ...แต่มีบางชนิดที่คุณน้าบอกให้ปล่อยไป เพราะเป็นปลาอนุรักษ์....ดีนะ ที่คนเราคิดทำในสิ่งที่ควร.... แม้ไม่มีใครส่องอยู่..ฉันก็ดีใจและยินดีปล่อยปลาตัวนั้น แล้วดูนางว่ายหนีห่างออกไป...อย่างเสรี....😇..
Fishhhhh 💥
อากาศร้อน แต่มีลมพัดผ่านแผ่วๆ ....จนทำให้เราลืมเวลา นี่มัน 12.20 ..🕧 นี่ฉันนั่งอาบแดดเป็นเวลา เกือบ 5 ชั่วโมงเลยรึนี่....โอ้ววววว มาย ก้าดดด ลิสต์ของครีมบำรุงเอย เซรั่มยกกระชับ โบทอกซ์ดีดขึ้นมาทันที 😳 ..รอไร...เราจึงตัดสินใจกลับสิ..ระหว่างทาง เราแวะจอดเทียบเรือคุยทักทายกับเรือเพื่อนบ้าน 🚤 ฉันเลยขอแบ่งซื้อปลาหมกตัวพอดีๆ ราวโลกว่าๆ มา2ตัว ...เราซื้อขายกันกลางแดด บนน้ำ แห่งทะเลอันดามันกันเลยทีเดียว..😁
เพื่อนๆ ดูปลาที่ฉันได้มาสิ... เพื่อนๆ รู้จัก หรือเคยกินปลาชนิดไหนกันบ้าง....
ปลาทะเลสดๆ คือสดจริงๆ นะ....ขยายดูรูปสิ
...จากความอยากเรียนรู้ของฉัน.... แม้จะเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยและใช้พลังสูง แถมมีแดดคอยแลบเลียโหนกแก้ม สร้างความกังวลให้กับหนังหน้า.. แต่ด้วยความอดทนและสนุกกับมัน ทำให้ฉันได้เรียนรู้จนสมใจ และภูมิใจที่รู้จักวิธีหากิน..สมกับเป็นลูกหลานชาวทะเลอันดามัน....🏝
ตอนนี้ฉันกินปลาหมดแล้วอย่างเอร็ดอร่อยและเพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงนะผิวหน้าของฉันกลับมาสภาพดีแล้วเพราะคอลลาเจนจากปลาพวกนั้นนั่นเอง....ฟิ้วววววววว😘
การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดจริงๆ
...หากเพื่อนๆมีโอกาส เชิญมาเรียนรู้ตกปลาหาหอยที่บ้านฉันนะ หมู่บ้านอ่าวโต๊ะขุน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต...... Welcome all 💐
กดติดตาม กดแชร์ เป็นกำลังใจในการเขียนบทความให้ฉันด้วย
....กราบแทบตัก❤⚘⚘⚘⚘
โฆษณา