30 เม.ย. 2020 เวลา 19:46 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกของแคลร์น้อย : Ep.1 ตะลิงปลิงกับห่านขี้โมโห
*เห็นหลายๆคนบอกว่าแคลร์สอนภาษาอย่างเดียวหรอ ไหนละเรื่องเล่า ไม่เห็นมีเลย และบังเอิญวันนี้แคลร์เห็นอะนาฮี คนสเปนเขาทำ Challenge ฝึกพูดภาษาอังกฤษอยู่ค่ะ หัวข้อ "What is the worst or funniest injury you've ever had?" แปลว่า "อาการบาดเจ็บที่แย่ที่สุดหรือตลกที่สุดของคุณคืออะไร" แล้วแคลร์ก็เลยนึกถึงเรื่องนี้ได้ค่ะ เล่าแบบไม่มีบทท่องหรือสคริปต์ใดๆเลยนะคะ คือจำอะไรได้ก็เล่าออกมาเลย อันนี้แคลร์เล่าเป็นภาษาไทยค่ะ พอดแคสต์เล่าเรื่องภาษาไทยครั้งแรกเลยค่ะ จะได้ฟังได้ทุกคนเนอะ ^_^
****ขออภัยที่หลุดคำไม่สุภาพออกไปนะคะ คำว่า วะ กับอีกคำ......อะไรเอ่ย ขึ้นต้นด้วย ต เต่า ขออภัยจริงๆค่ะ นี่เป็นบุคลิกของแคลร์คือ ถ้านึกหรือจำอะไรได้ ต้องรีบเล่าค่ะ ความจำสั้นมาก แคลร์เลยคว้ามือถือกดบันทึกเสียงตอนนั้นแล้วเล่าออกมาเท่าที่จำได้เลยค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สวนงู Thonburi Snake Farm ซึ่งแคลร์เกิดและใช้เวลาส่วนใหญ่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่นั่นตั้งแต่เด็กจนเข้า ม.1 ค่ะ****
อาจจะยาวนิดนึง แต่คนที่ฟังแล้วไม่กดข้ามจะได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวแคลร์ค่ะ
💟 พอดแคสต์ภาษาไทยเรื่องแรกของแคลร์เลย ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ ติชมได้ค่ะ แคลร์จะได้ไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น 💟 ชอบก็ช่วย Like ช่วย Share ช่วย Comment หรือแสดงความคิดเห็นมาได้นะคะ ถึงสายตาแคลร์อาจจะไม่ดีนัก แต่ก็คงเป็นหนอนนหนังสืออยู่ตลอดค่ะ ชอบอ่านชอบเขียนมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ปล.เวลาแคลร์เล่าเรื่องคือจะชอบเล่าแบบให้พี่น้องหรือเพื่อนฟังค่ะ จริงๆแล้วแคลร์ถนัดเขียนมากกว่า แต่การได้ทำพอดแคสต์ก็เหมือนกับว่า แคลร์กำลังค่อยๆก้าวออกจาก Comfort Zone ค่ะ แคลร์ไม่ใช่คนเก่งแต่อยากเป็นคนเก่งค่ะ เลยต้องซ้อม ทบทวนบ่อยๆกว่าคนอื่นมากกว่าปกติเพราะความจำสั้นมากค่ะ หวังว่าจะเข้าใจแคลร์กันมากขึ้นนะคะ ขอบคุณค่ะ🙏
ปล.ตะลิงปลิง ภาษาอังกฤษเรียกว่า Bilimbi (บีลิมบิ) ค่ะ ส่วนห่าน ภาษาอังกฤษเรียกว่า Goose (กูส) ถ้ามี 2 ตัวขึ้นไปเป็น Geese (กีส)เปลี่ยน oo เป็น ee แทนค่ะ มันเกี่ยวกับการใช้เอกพจน์ Singular และ พหูพจน์ Plural ค่ะ ไว้แคลร์จะมาสอนทีหลังนะคะ วันนี้ฟังเรื่องเล่าของแคลร์ไปก่อนนะคะ จะตี 3 แล้ว แฮ่!!!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา