1 พ.ค. 2020 เวลา 23:31 • ความคิดเห็น
หากเปรียบชีวิตดังยุทธจักร คงไม่มีจอมยุทธคนใดหนีพ้นยุทธจักรชีวิตแห่งนี้ได้
จอมยุทธก็จะมีเวลาท่องยุทธจักรต่อคนโดยเฉลี่ยราว 60-80 ปีต่อคน
จอมยุทธคนใดจะมีวิชาหรือวรยุทธเก่งกล้าหรืออ่อนหัดเช่นไรก็ชั่ง ยุทธจักรแห่งนี้ไม่เคยปราณีจอมยุทธคนใดเลยสักคน
พลพรรค พรรคมารที่เพลงยุทธที่กล้าแกร่งไม่เคยหยุดทำงานในการกำจัดจอมยุทธทุกคนให้ต้องพ่ายแพ้ไป จอมยุทธบางคนที่กำลังภายในไม่กล้าแกร่งยอมขายชีวิตแปรพรรคเข้าร่วมพรรคมาร เพียงเพื่อแลกกับความสุข สิ่งยั่วยุ และผลประโยชน์ประเดี๋ยวประด๋าว
แล้วเคล็ดลับวิชา เพลงยุทธอันใดเล่าที่จอมยุทธจะนำมาใช้ในยุทธจักรชีวิตอันนี้ เพื่อให้เอาตัวรอด พ้นจากกระบวนท่าเพลงยุทธพรรคมาร
ถ้าชีวิต คือ ยุทธจักร จอมยุทธที่จะเอาตัวรอดจากยุทธจักรอันเลวร้ายนี้ได้นั้นจำเป็นต้องมีวรยุทธ
ถ้าชีวิต คือ ยุทธจักร จะมีคำภีร์ใดเล่าที่สามารถทำให้จอมยุทธเอาตัวรอด รอดพ้นจากทุกอุปสรรคและเพลงยุทธพลพรรคมารในยุทธจักรแห่งนี้ จะดีไปกว่า คำภีร์ “กุรอ่าน”
ถ้าชีวิต คือ ยุทธจักร จะมีเพลงยุทธอันใดเล่าในการท่องยุทธจักรชีวิตที่จะดีเกินไปกว่า เพลงยุทธ “สุนนะฮฺ”ของท่านนบี
ถ้าชีวิต คือ ยุทธจักร จะมีจอมยุทธคนใดเล่าที่เป็นจอมยุทธผู้ไร้เทียมทานตลอดกาลเกินไปกว่า จอมยุทธที่ชื่อว่า “มูฮัมหมัด” ซล.
ถ้าชีวิต คือ ยุทธจักร จะมีสำนักใดเล่าที่มั่นคงและรับประกันความปลอดภัยของศิษย์สังกัดสำนัก เกินไปกว่าสำนัก “อิสลาม”
ทุกข้อที่ผมกล่าวมานี้ มีอันใดเล่าที่เราไม่มี
เรามี “กุรอ่าน” เป็นสุดยอดคำภีร์ในการท่องยุทธจักรชีวิต
เรามี “สุนนะฮฺ” เป็นสุดยอดเพลงยุทธในการรับมือทุกกระบวนท่าอุปสรรคชีวิตเรา
เรามี “มูฮัมหมัด” ซล. เป็นสุดยอดปรมาจารย์ผู้ไร้เทียมทานตลอดการผู้ถ่ายทอดทุกเพลงยุทธไม่มีปกปิด
เรามี “อิสลาม” เป็นสำนักที่รับประกันความปลอดตลอดเวลาที่ท่องยุทธจักร
 
แล้วด้วยเหตุอันใดที่เรายังเป็นจอมยุทธที่โดนพลพรรคมารเล่นงานอยู่ตลอดเวลาการท่องยุทธจักร โดนเล่นงานเป็นเรื่องปกติของยุทธจักรแห่งนี้ แต่ที่น่าแปลกใจคือเราแทบไม่มีวรยุทธในการรับมือกับเพลงยุทธของมาร แค่หนึ่งกระบวนท่าเพลงยุทธเราก็แพ้แบบไม่เป็นท่า
เรามีทุกอย่างแล้วไม่ใช่หรือ? หรือเราไม่ได้เอาสิ่งดีๆที่เรามีมาฝึกวิทยายุทธอย่างจริงจังๆ เราจึงเป็นจอมยุทธที่ไม่มีวรยุทธ เราจึงเป็นจอมยุทธกำลังภายในอ่อนแอ เราจึงเป็นจอมยุทธที่ธาตุไฟแตก เราจึงเป็นจอมยุทธที่พ่ายแพ้มารอยู่ร่ำไป
Mhd Wali
พิสูจน์อักษร Aumrin Samoh
โฆษณา