4 พ.ค. 2020 เวลา 01:47 • ธุรกิจ
ความโลภอาจทำให้ตกม้าตาย...เตือนภัยมิฉาชีพเงินดิจิตอล
อย่างที่ทราบกันว่าช่วงนี้ ตลาดเงินดิจิตอลกำลังขยับขยายให้ชาวดอยยิ้มได้บ้าง ความหวังอันริบหรี่เริ่มเรืองรอง
อาจเป็นเพราะ Bticoin จะมีการ Halving ในไม่กี่วันข้างหน้า นักลงทุนจึงเข้ามาเกร็งกำไรซื้อขายมากขึ้น เพราะมองว่าราคาของมันอาจจะพุ่งขึ้น จึงได้เห็นการขยับของราคามากมายในช่วงนี้ และเมื่อพี่ใหญ่แห่งวงการดิจิดอลขยับ ลูกสมุนแห่งเงินดิจิตอลก็เริ่ม ขยับตัวให้ได้คึกคักกันมากขึ้นในช่วงนี้...
บางคนอาจสงสัยคำว่า Halving ของ bitcoin คืออะไร ผมขอสรุปสั้นๆแบบเข้าใจง่ายตามภาษาของหนอนน้อยอย่างผมเลยนะครับว่า เป็นการลดจำนวนเหรียญที่จะเกิดขึ้นใหม่ ของ Bitcoin 1 บล็อคต่อ 10 นาที ลงครึ่งหนึ่ง เรียกง่ายๆว่า ของจะออกน้อยลง และผลตอบแทนนักขุดก็จะน้อยตาม หายากขึ้น ราคาก็อาจจะสูงขึ้นตามดีมานซับพลายของตลาด ราคาของมันจึงเป็นที่น่าจับตาของนักลงทุนและนักเกร็งกำไรว่าคงต้องพุ่งทะยานประมาณนี้ครับ...
1
พอราคาขยับ นักโจรกรรมทางไซเบอร์ก็มองเห็นช่องทาง ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับ สแปมทางเฟสบุค เห็นแว๊ปแรกก็แอบดีใจว่าได้รางวัลจากทางเวป Bitkub เวปเทรดเงินดิจิตอลสัญชาติไทย
1
แต่ก็แอบเอะใจว่า รางวัลอะไรช่างมากมายเกินจริง ผมไม่คลิกลิ้งค์สแปมนั้นง่ายๆครับ มันเป็นความเสียงอย่างมากที่ต้องกรอกข้อมูลต่างๆจากเวป เพื่อรับรางวัล
สติกลับมาได้ไวเท่าปลายนิ้วคลิก ผมไปกดดูเวปที่ tag มา ว่าใช่ของ Bitkub จริงหรือไม่...สรุป เป็นเพจปลอม ที่ตั้งใจทำชื่อและโลโก้เพื่อเลียนแบบ มาหลอกให้เรากรอกข้อมูลสำคัญๆอย่างตั้งใจ
จึงนำภาพและเรื่องราวมาบอกกล่าวเพื่อนๆให้ระวังภัยใกล้ๆตัวกันด้วยนะครับ..จะรางวัลอะไรก็แล้วแต่แม้ว่าจะน้อยนิดหรือ..มากเกินจริง อย่างไรก็เชคข้อมูลให้ชัวๆก่อนจะกดลิ้งค์ กรอกลายละเอียดส่วนตัวเราลงไปนะครับ
ด้วยความปราณาดี...
#หนอนน้อยนักลงทุน
โฆษณา