2 พ.ค. 2020 เวลา 04:21 • การศึกษา
7เรื่องราวที่ทำให้เยอรมนี เป็นประเทศอันดับต้นๆในการตัดสินใจเลือกไปเรียนต่อ
1. มหาวิทยาลัยของรัฐไม่มีค่าเล่าเรียน
การศึกษาระดับสูงในเยอรมนี ซึ่งประกอบด้วย Universities, Universities of Applied Sciences และ Technical, Art, Film and Music Colleges จะได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาล ที่สำคัญคือได้สิทธิ์เท่ากับเด็กของเยอรมันเองเลยทีเดียว
2. บุคลากรและระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยม
มหาวิทยาลัยในประเทศเยอรมนี ขึ้นชื่อในเรื่องของระบบการศึกษาและโครงสร้างการศึกษาที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยีทางการศึกษา และบุคคากรที่มีประสิทธิภาพและความรู้ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า หากมาเรียนที่เยอรมัน จะต้องได้รับความรู้มาแบบเต็มๆอย่างแน่นอน
3. ระบบการศึกษามีความเป็นสากล
หลังจากที่เยอรมนีได้ปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้รองรับกับสากลประเทศ และเพื่อต้อนรับนักศึกษาชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีคณะและสาขาที่เป็นภาคภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น ข้อ4
แต่ก็ยังยกเว้นบางสาขาวิชาที่ยังยึดหลักสูตรในแบบดั้งเดิมของเยอรมนีอยู่ เช่น แพทย์ กฎหมาย และเภสัชศาสตร์
1
4. การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ
ไม่ต้องห่วงว่าไม่เก่งภาษาเยอรมนี แล้วจะเรียนในมหาวิทยาลัยเยอรมนีลำบาก เนื่องจากหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยในประเทศเยอรมนี เปิดการเรียนการสอน เป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น
5. เพิ่มโอกาสในการหางาน
เนื่องจากระบบการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก นักศึกษาที่จบจากเยอรมนีจะถือได้ว่ามีเครดิตเป็นที่ยอมรับมาก ที่สำคัญเมื่อเรียนจบยังสามารถหางานทำในประเทศเยอรมนีได้ด้วยนะ
6. ได้เรียนรู้วัฒนธรรมและความเป็นอยู่
การมาเรียนที่ประเทศเยอรมนี ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่ ที่สำคัญมันยังทำให้คุณเองเป็นคนที่ปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมและวัฒนธรรมที่แตกต่างได้อีกด้วย
7. สามารถอาศัยอยู่ต่อในเยอรมนีได้หลังจากเรียนจบ
กฎหมายของประเทศเยอรมนี อณุญาตให้นักศึกษาต่างชาติที่เรียนจบในประเทศเยอรมนี สามารถอาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนีต่อได้อีก 18 เดือน เพื่อหางานทำในประเทศได้ และหากได้งานก็สามารถอยู่ต่อไปได้อีก
ใครที่ใฝ่ฝันอยากเรียนต่อต่างประเทศ อย่าลืมศึกษาข้อมูลของประเทศนี้ดูนะคะ
โฆษณา