6 พ.ค. 2020 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
วงการ Hip Hop ไปได้ไกลกว่าที่คิดไว้
วงการ Hip Hop ในประเทศไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากรายการประกวดร้องเพลง การแร็พแบทเทิล การออกอีเว้นท์ต่าง ๆทั้งกลุ่มแบทเลิทเล็ก ใหญ่ ซึ่งมีผู้คนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม
และในปัจจุบัน Hip Hop ถือเป็นกระแสหลักของวงการเพลงในบ้านเรา มีทั้งรายการแข่งขันหาแร็ปเปอร์ The Rapper ที่ออกอากาศช่อง WorkPoint, Show Me The Money ที่ออกอากาศช่อง True4U หรือ Rap is Now ที่ออกอากาศใน Facebook และ YouTube
จากกระแสความดังของวงการ Hip Hop ปฏิเสธไม่ได้เลยที่จะถูกหยิบยกมาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดอย่าง Music Marketing ผ่านแบรนด์ต่าง ๆ รายการแข่งขันแร็ปเปอร์ รวมไปถึงศิลปิน Hip Hop หลายคนพยายามผลักดันวัฒนธรรมความเป็น Hip Hop ออกมาให้เป็นที่รู้จักกันในมุมกว้าง
ยกตัวอย่างการเปิดตัว Carabao Can ของ คาราบาวแดง ที่ได้วางจุดยืนทางการตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ ก็ได้ดึง โต้ง Southside หรือ Twopee มาร่วมกันขับเคลื่อนจุดยืนในครั้วงนี้ ผ่านใต้การสื่อสารการตลาดในแนวคิด Don’t Say Can’t, Carabao CAN ที่แสดงถึงการกล้าทำ การกล้าในสิ่งที่รัก ไม่กลัวใด ๆ ความท้าทาย ความสนุกในการใช้ชีวิตอย่างคนมีสไตล์
การเปิดตัว Carabao Can ของ คาราบาวแดง
การเปิดตัวของ New Honda Zoomer-X ชูคอนเซพท์ Unblocker We Are #ออกมาดิ เพื่อการตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบความแตกต่าง ความท้าทายตัวเอง ก็ได้ดึง Urboy TJ มาเป็นพรีเซนเตอร์ และยังมีเพลงอีกด้วย ‘ออกมาดิ’ ที่แสดงถึงความเป็นตัวเอง อยากทำอะไรก็แค่ออกมาทำดิ ...
การเปิดตัวของ New Honda Zoomer-X ชูคอนเซพท์ Unblocker We Are #ออกมาดิ
วัฒนธรรม Hip Hop และการ Rap จะไม่เป็นแค่ Niche Marketing อีกต่อไป เพราะเราสามารถเห็นวงการนี้ได้ทุกวงการในตลาดของประเทศไทยเลย
หากคุณชอบบทความนี้กดlike 👍
ประทับใจกดShare 🙌
แวะให้กำลังใจกันผ่าน Comment ✌
การตลาดอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน จนบ้างครั้งคุณก็
เผลอพูดออกมาว่า "เฮ้ย อะไรก็การตลาด"
#อะไรก็การตลาด
#Marketing
โฆษณา