3 พ.ค. 2020 เวลา 00:19 • ไลฟ์สไตล์
ใ น วั น ที่ ฉั น ห ลั บ |
แ ต่ เ ธ อ กำ ลั ง ตื่ น 🍃
สวัสดีทุกคนในยามเช้า นี่คงเป็นเสียงทักทายจากดอยหลวงเชียงดาว
ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังคงมีการเคอร์ฟิวกันด้วยเจ้าไวรัสCovid-19 ที่ไม่ยอมคลี่คลาย ทำให้หน้าที่การงานของใครหลายๆ คนต้อง Work From Home แต่บางคนก็ต้องขวัญขวายตื่นเช้าเพื่อไปทำงานเลี้ยงปากท้องของตัวเองและครอบครัว
ฉั น กำ ลั ง ห ลั บ อ ยู่ 🌳
หากคุณเห็นภาพดอยหลวงเชียงดาวรูปแรกในยามเช้าของวันนี้ คุณรู้สึกเหมือนกันไหม คล้ายกับว่ามันกำลัง "หลับอยู่" ยังไงอย่างงั้น
ทำไมกันละ ทำไมถึงเหมือนว่ากำลังหลับอยู่ ?
☁️ท้องฟ้าที่รายล้อมไปด้วยก้อนเมฆ ไอจากดินและน้ำ ที่ปกคลุมดอยลูกนี้อยู่ก็เปรียบเสมือนผ้าห่มผืนหนึ่งที่คอยทำหน้าที่ให้ตวามอบอุ่นแก่ดอยหลวงเชียงดาว
เสียงจากธรรมชาติที่ฮ้อมล้อมเปล่งเสียงเจื้อยแจ้วราวกับพวกเขากำลังบอกกับเราว่า วันนี้ฉันหยุดฉันขอพักผ่อนนะ 🍀
ดอยลูกนี้ไม่ได้เป็นแบบอยู่บ่อยนัก มันไม่ได้หลบซ้อนจากสายตาของผู้คนด้วยก้อนเมฆมาเป็นเวลานาน แต่ที่เรามองไม่เห็นส่วนใหญ่แล้วมันถูกบดบังด้วย'พิษของฝุ่นควัน' สะมากกว่า
แ ต่ เ ธ อ กำ ลั ง ตื่ น 📕
ในวันที่ธรรมชาติกำลังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ด้วยฝนที่ตกมาในหลายๆพื้นที่ทำให้สถานการณ์หมอกควันดีขึ้นอย่างรวดเร็วและไฟป่าหายไปทำให้ฝืนป่าเริ่มฟื้นตัวกลับมามีชีวิตชีวากันใหม่อีกครั้ง
ในขณะที่ธรรมชาติฟื้นตัว แต่มนุษย์อย่างเรากลับต้องเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายจากเจ้าไวรัส Covid-19 ที่เริ่มระบาดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศถดถอย ต้องหยุดกิจการกันไป บางคนต้องหยุดพักงานเป็นเดือนสองเดือน แต่บางคนก็ต้องสู้เพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง
การที่พนังงานมากมายตกงาน หรือถูกหยุดงาน ทำให้พวกเขาเหล่านี้ไม่มีรายได้ ต้องรอเงินเยียวยาจากภาครัฐ แต่นั้นก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า "เราจะเป็นหนึ่งในผู้โชคดีคนนั้นรึป่าว" ทำให้ใครหลายๆคนต้องออกมาหางานอื่นทำ เช่น ขับGrab ส่งอาหาร Foodpanda บ้างละ แต่งานเหล่านี้ก็ยังคงเสี่ยงอยู่ดี แต่นี้คือทางออกสำหรับผู้คนเหล่านี้ที่ยังต้องดิ้นรนกันต่อให้ถึงที่สุด
จึงเป็นเหตุผลในหัวข้อนี้ที่ว่า แต่เธอกำลังตื่น 🎐
ไม่มีใครหนีจากความจริงนี้ได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าเราจะโอนอ่อนให้กับธรรมชาติ เข้าใจเสียงจากสิ่งสาราสัตว์ เสียงจากลม เสียงจากน้ำทะเล เสียงจากฝนที่กระทบลงบนดิน เสียงเหล่านี้อาจกำลังสื่อสารอะไรกับเราบางอย่าง
หากว่าเรากำลังทำลายพวกเขากันอยู่แบบนี้ 🍃
ดังนั้น | ให้ธรรมชาติได้พักผ่อน | แล้วเรา |ลุกขึ้นสู้ เรียนรู้ปรับตัวกันใหม่| แล้วทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้น 🍀
♥️ เป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆคนที่ยังต้องดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง หาเลี้ยงครอบครัว ภาระหนี้สินกันต่อไป ให้เชื่อว่า วันหนึ่งทุกๆอย่างจะกลับมาสดใสดังเดิม ครับ
ฝากกดไลค์ กดติดตามกันด้วยน้า ✏
เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน ♥️
โฆษณา