3 พ.ค. 2020 เวลา 07:40 • ไลฟ์สไตล์
วิธีทำให้ลูกสาลี่ หอม หวาน กรอบ อร่อย คล้ายไอศครีม มาดูวิธีทำกันเลยคะ
วิธีนี้เป็นวิธีที่เราทำกินกันเองนะคะ เหตุเกิดจากว่า ตอนแรกๆ ลูกสาลี่มันไม่เย็น เลยทำให้เกิดวิธีนี้ขึ้นมาคะ
ขั้นตอนแรกเลย เอาสาลี่ที่จะทำออกมาคะ ถ้าเป็นลูกใหญ่ๆ จะยิ่งอร่อยนะคะ
จากนั้นก็เอาไปล้างทำความสะอาด เพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ
หลังจากล้างเสร็จแล้ว เราก็ปอกเปลือกให้หมดคะ
เมื่อเราปอกเปลือกเสร็จแล้ว เราก็เอามาหั่นออกเป็นชิ้นเล็กๆตามภาพคะ
เมื่อเราหั่นเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ เอาไม่เสียบลูกชิ้นมามาเสียบกับสาลี่ที่หั่นไว้แล้วนะคะ
เมื่อเราทำแบบนี้จนเสรึแล้ว ก็เอาเข้าตู้เย็นคะ
พร้อมเข้าตู้เย็นแล้วคะ แต่ไม่ได้แช่ช่องเย็นธรรมดานะคะ นี่เลย
ตามนี้เลยคะ เราเอามาแช่ช่องฟรีซของตู้เย็น ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนคะ วิธีนี้จะทำให้เราได้ลูกสาลี่ที่ไม่ธรรมดา แต่จะมีรสชาติที่เปลี่ยนไป นั่นก็คือ สาลี่มีความกรอบ หวาน และอร่อย มีความคล้ายไอศครีมมากๆเลยคะ
ถ้าใครมีลูกหลานแล้วไม่อยากให้เขากินไอศกรีมที่หวานๆ ก็ลองวิธีนี้กันได้นะคะ หวาน แบบธรมชาติและมีประโยชน์ด้วยคะ
พร้อมทานคะ กรอบ หวานมากๆคะ
อากาศร้อนๆแบบนี้ เพื่อนๆลองเอาไปทำดูได้นะคะ รับรอง ไม่ผิดหวังแน่นอนคะ
โฆษณา