3 พ.ค. 2020 เวลา 07:42 • การศึกษา
สวัสดีครับทุกท่าน...ผมมีเรื่องที่จะมาเล่าให้ กับทุกๆๆท่านฟัง..ถ้าพร้อมเเล้วเรามาลอง อ่านจากบทความของนายกำลังใจกันได้ เลยก่อนอื่นต้องขอเล่าเรื่องย้อนไปในช่วง มัธยม ผมมีทิคนิคในการที่จะพิชิตความ กลัวในเรื่องการเเสดงออก
คือการเเสดงออกนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมกันเป็นอย่างยิ่งการเเสดงออกทำให้เรากล้าที่จะทำกล้าที่จะคิดบางครั้งเราทุกคนเคยสั่งเกตุตัวเองบางไหมเอ่ย....เคยตั้งคำถามให้คำตัวเองหรือเปล่า..ว่าทำไมเอ่ะเราจึงไม่กล้าที่เเสดงออก บางครั้งทุกคนนั้นย่อมมีความละอายเเกรงๆกลัวๆก่อนในระยะเเรกทุกคนครับวันนี้..นายกำลังใจเอาทิคนิคมาฝากครับ
1.ตัังคำถามกับตัวเองก่อนว่าทำไมเราไม่ กล้าที่จะเเสดงออก....???
สำหรับคำตอบนั่นทุกคนสามารถที่จะตอบ หรือ เเตกต่างกันไปเเต่สำหรับตัวของผมคือผมอายไม่มีความมั่นใจเเต่เราจะทำอย่างไรล่ะคือก่อนคือเลยเราจะต้องมีความหมั่นใจในตัวเองให้กำลังใจกับตัวเองให้มากๆเเละอย่าคิดว่าเราทำไม่ได้หรอกในเมื่อคุณคิดอย่างนี้ไปเเล้วคุณก็เมื่อกับตัดขาตัวเองไปเเล้ว
2.ลองบอกกับตัวเองว่าเราทำได้..??
ในเมื่อเรามีความหมั่นใจในตัวเราเเล้วเราก็จะสามารถที่พิชิตความกล้าๆกลัวๆไปอีกระดับหนึ่งพูดกับตัวเองลอกฝึกพูดหน้ากระจกเเนะนำตัวเราหรือพูดอะไรก็ได้เพื่อที่จะดูว่าตัวเองเป็นอย่างไรพูดไปเรื่อยๆจนตัวเองมีความมั่นใจเเล้วอย่างนั่นคือคุณกำลังที่จะมีความกล้าหาญเเล้วเมื่อก่อนผมก็ฝึกพูดอย่างนี้เเละผมพยายามพูดกับกระจกพูดเเนะนำตัวเองพูดเกี่ยวกับอะไรก็ได้ในสิ่งที่ตนเองชอบพอไปเรื่อยฝึกฝนกันไปเป็นประจำในทุกๆวัน
3.ฝึกพูดหน้าชั้นเรียนมีความสำคัญ อย่างไร?
ทุกคนครับการที่เราพูดหน้าชั้นเรียนบ่อยๆมันจะทำให้เรานั่นพูดคล่องเเคล่วมากยิ่งขึ้นบางครั้งอาจารย์ที่โรงเรียนให้นักเรียนทำงานกลุ่มกันในเเต่ละกลุ่มเริ่มเเรกเลยการที่เรามีส่วนร่วมกับงานกลุ่มเราจะต้องมีการวางเเผนพูดคุยกันหลังจากนั้นเเน่นอนเลยอาจารย์จะให้นักเรียนมาพรีเซ็นผลงานของนักเรียนมันเป็นโอกาสที่ดีมากๆเลยนะจะบอกให้ในเมื่อเราได้พูดในสายตาคุณครูในสายตาเพื่อนๆเราก็จะมีความตื่นเต้นในพูดเราก็จะต้องฝึกพูดบ่อยๆหน้าชั้นเรียน
4.การได้พูดในสาธารณะ..??
สำหรับผมเมื่อโตขึ้นมีโอกาสได้พูดในสาธารณะจากเด็กคนหนึ่งที่เมื่อก่อนไม่ชอบพูดในการนำเสนองานต่างๆกล้าๆกลัวๆเเต่ปัจจุบันผมก็ได้ชนะใจตัวเองเเล้วในตอนนี้่ผมรู้สึกขอบคุณตังเองเเละผู้คนรอบข้างมากๆครับ
เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียน
ฝากกดไลค์กดเเชร์ให้ด้วยครับ
##นายกำลังใจ##พลังบวก
โฆษณา