3 พ.ค. 2020 เวลา 12:20 • สุขภาพ
How to สร้างร่อง11ใน7วัน 🔥
เตยทำได้ ใครๆก็ทำได้ค่ะ 🍒นี่คือบล็อกแรกที่เตยได้เริ่มเขียน เหตุเพราะช่วงนี้ว่างมากและอยากเอาอะไรดีๆมาเช่าสู่กันฟัง มาเริ่มกันเลยค่ะ
ep.1 เนื่องจากช่วงนี้โควิดระบาดทำให้ออกไปไหนไม่ได้ทางเราก็เลยกินๆนอนๆ จนจะเป็นผักส่องดูพุงตัวเองคือปังมาก! ปังพินาศ555 หลังจากนั้นก็เลยเริ่มคิดว่าถ้าปล่อยตัวอีกเปิดเทอมคงได้กลิ้งเข้าโรงเรียนแน่ เลยเริ่มลดการกินลงและออกกำลังกาย ตั้งแต่วันที่25เมษา แต่มันไม่ง่ายเลยจริงๆเพราะไม่ได้ออกกำลังกายมานานมากแล้ว😭
วิธีคุมอาหารของเตยคือการลดการกินน้ำตาลลง ปกติติดกินหวานมากไป ชอบนมข้นหวานชอบชาไข่มุก ก็ลดลงค่ะแต่ไม่ต้องถึงขั้นงดหวาน และที่สำคัญคือกินอาหารให้ครบ5หมู่ เน้นผักเยอะๆได้จะดีมาก แล้วก็ทำ IFหรือ Intermittent Fasting แบบวันเว้นวัน
🤸ส่วนด้านการออกกำลังกาย เตยคาดิโอวันละ20นาทีทุกวัน และในส่วนของการสร้องกล้ามท้องหรือร่อง11นั้นนน อยากกรีดร้องค่ะ ท้อมากๆเพราะท่าในการสร้างร่อง11นั้นทำวันแรกเกร็งไปทั้งท่อนล่างเลย ท่าที่ทำมี3ท่า
1.Russian twist
ท่านี้สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อท้องด้านข้างทำแล้วจะเอวเอสนะจ๊ะ ฝึก 20ครั้ง 3เซต
2.Bicycle crunch
ท่านี้คล้ายกับการปั่นจักรยาน เน้นไปที่กล้ามเนื้อท้องด้านข้างฝึกโดยใช้การยกลำตัวขึ้นมาเหมือนท่า crunch แล้วบิดซ้ายขวา โดยให้ข้อศอกและหัวเข่าด้านที่อยู่ตรงข้ามกันแตะสลับกัน ทำ12ครั้ง3เซตค่ะ
3.Plank แพลงค่ะ มันคือการแพลงค์ที่แสนทรมานแต่ทำแล้วเห็นผลจริง แพลงค์เป็นท่าพื้นฐานในการออกกำลังกายที่สามารถประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกายได้หลากหลายชนิดโดยเริ่มนอนลง เอาศอกตั้งฉากกับพื้นเหยียดขาไปด้านหลังทีละข้างเกรงหน้าท้อง สะโพก และร่างกายส่วนอื่นๆ ให้ลำตัวมีลักษณะตรง เกร็งไว้จนครบ30 วินาที ทำ3 เซตค่ะ
ลองทำดูนะคะไม่เสียหาย ตอนแรกเตยหนัก50กม. ตอนนี้เหลือ47.2 เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง ครั้งหน้าจะเอาวิธีทำIFมาเล่าให้ฟัง.ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้น้อนด้วย🖤
โฆษณา