4 พ.ค. 2020 เวลา 08:03 • ไลฟ์สไตล์
กินกาแฟอย่างไรให้มีประโยชน์
คอแกฟา(กาแฟ)ต้องอ่าน !!
กินกาแฟอย่างไรให้มีประโยชน์ กาแฟมีประโยชน์ อะไรกับร่างกาย และดื่มกาแฟแล้วช่วยให้หายง่วงจริงหรือไม่ กาแฟมีโทษต่อร่างกายอย่างไรบ้าง
กินกาแฟอย่างไรให้มีประโยชน์
ในกาแฟมีทั้งประโยชน์และโทษ หากรับประทานมากเกินไปก็จะให้โทษต่อร่างกาย เพราะฉะนั้นองค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้กำหนดปริมาณค่าของคาเฟอีนที่ไม่มีโทษต่อร่างกายหากดื่มไม่เกิน 300 มิลลิกรัมต่อวัน หรือไม่ควรเกิน 3 แก้วนั่นเอง คาเฟอีนมีผลต่อร่างกายโดยตรง หากดื่ม 50-200 มิลลิกรัมจะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว และสดชื่นกำลังดี
แต่หากดื่มในปริมาณ 200-500 หรือเรียกว่าขนาดกลาง อาจทำให้ร่างกายเกิดความเครียด ปวดหัว ใจสั่น กระวนกระวาย ไปจนถึงนอนไม่หลับได้ ยิ่งถ้าทานในปริมาณที่สูงขึ้นถึง 1000 มิลลิกรัมต่อวันขึ้นไป คาเฟอีนยิ่งจะกลายเป็นพิษให้โทษต่อร่างกายทันที จะทำให้ร่างกายเริ่มกระสับกระส่าย หัวใจเต้นเร็ว คลื่นไส้ เบื่ออาหาร และปัสสาวะบ่อยขึ้น
กาแฟมีประโยชน์
เพราะฉะนั้นถ้าอยากทานกาแฟให้เกิดประโยชน์หรือแก้ง่วง แนะนำให้ทานกาแฟครั้งละน้อย ๆ เพื่อกระจายการดื่มออกไปในแต่ละครั้ง หรือแก้วเล็ก ๆ แต่สามารถทานได้เรื่อย ๆ ค่อย ๆ จิบไปทีละนิดเพราะกาแฟจะเริ่มออกฤทธิ์หลังจากดื่มไปแล้ว 15 นาที และการดื่มแบบนี้ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราตื่นตัวได้ยาวนานกว่าการดื่มทีเดียวครั้งละมาก ๆ แต่ข้อสำคัญให้ปริมาณของคาเฟอีนรวมกันแล้วไม่เกิน 300 มิลลิกรัมต่อวันจะดีที่สุด และผลเสียอีกอย่างสำหรับคอกาแฟที่ชอบทานกาแฟตอนท้องว่าง คาเฟอีนในกาแฟจะเร่งหลั่งกรดในกระเพราะออกมา ซึ่งจะทำให้กระเพราะของเราระคายเคืองอยู่บ่อย ๆ จนกลายเป็นโรคกระเพราะได้ในที่สุด
เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรทานกาแฟตอนท้องว่างกันนะค่ะ อย่างน้อย ๆ ก็ควรจะมีขนมทานควบคู่กับกาแฟไปด้วยจะดีกว่า หรือค่อย ๆ จิบ หลังทานอาหารหลักจะดีที่สุด และที่สำคัญอีกอย่างการดื่มกาแฟในปริมาณมาก ๆ เพื่อหวังจะกระตุ้นให้ได้งานเยอะ ๆ จนอดหลับอดนอน ยิ่งทำให้ร่างกายต่อต้านสมองของเราก็จะยิ่งย่ำแย่ประสิทธิภาพในการรับรู้หมดลงได้ในที่สุด สำหรับคอกาแฟที่ทานกันอยู่เป็นประจำ แนะนำให้ทานอาหารที่มีแหล่งแคลเซี่ยมมาก ๆ เพื่อไปทดแทนแคลเซี่ยมที่สูญเสียไปกับการปัสสาวะที่มีจำนวนครั้งมากขึ้น
เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน หรือถ้าเป็นไปได้ควรใช้ นม แทนครีมเทียมจะดีกว่านะครับ และข้อสำคัญอีกอย่างในกระบวนการผลิตกาแฟจะมีอนุมูลอิสระเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเราควรทานผักผลไม้เพื่อกำจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกายที่มากับกาแฟ พร้อมทั้งดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไปกับการปัสสาวะนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากแมวการ์ฟิวด์ครับ 😊 # หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และเพื่อตัวเองนะครับ
โฆษณา