4 พ.ค. 2020 เวลา 08:26 • ไลฟ์สไตล์
อาหารที่คุณสาวน้อย สาวเล็ก สาวใหญ่ สาววัยกลางคน 😁 ควรทานก่อนมีประจำเดือน มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยนะครับ
สำหรับคุณผู้หญิง..นะครับ
แนะนำอาหารที่ควรทานก่อนมีประจำเดือน เพื่อช่วยลดอาการไม่พึงประสงค์ของคุณผู้หญิงทุกท่านนะครับ
1. เส้นใย อาหารที่มีเส้นใยสูงประเภท ผัก ผลไม้ จะช่วยลดฮอร์โมนเอสโตรเจนที่รังไข่ผลิตออกมาในระหว่างที่มีรอบเดือน หรือ ก่อน 7 หลัง 7 เมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนผลิตออกมาในปริมาณที่สมดุลย์ ก็จะช่วยลดอาการปวดเกร็งช่องท้องในขณะมีประจำเดือน ทั้งยังช่วยลดอาการหงุดหงิดที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และยังช่วยปรับสมดุลย์ร่างกายได้เป็นอย่างดี
2. แมกนีเซียม อาหารที่มีแมกนีเซียมสูง เช่น ไข่ องุ่น แอปเปิ้ล แครรอท ธัญพืช แอลมอนด์ เมล็ดฝักทอง เมล็ดทานตะวัน ผักตำลึง และสับปะรด
3. โปรตีน อาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ปลา โปรตีนจากเนื้อปลาจะช่วยลด อาการท้องอืด ท้องเสียระหว่างมีประจำเดือน
4. คาร์โบรไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ถั่ว มัน ขนมปังโฮลวีต อาหารกลุ่มนี้ จะช่วยลดอาการหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้าวิตกกังวล อ่อนเพลีย
5. น้ำเต้าหู้ ในน้ำเต้าหู้จะมีสารชนิดหนึ่ง ที่ช่วยต้านฮอร์โมนเพศหญิงได้อย่างอ่อน ๆ และยังช่วยลดอาการหงุดหงิดไปด้วยพร้อม ๆ กัน
6. แคลเซี่ยม อาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เช่น ปลาตัวเล็ก แคลเซี่ยมจะทำงานควบคู่ไปกับวิตมินบี12 จะช่วยลดอารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า และตะคริว ได้เป็นอย่างดี
7. น้ำเปล่า น้ำเปล่าจะช่วยลดอาการตัวบวมระหว่างมีรอบเดือนได้เป็นอย่างดี เพราะจะช่วยขับสารโซเดียมหรือเกลือออกจากร่างกาย
ทางแมวการ์ฟิวด์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่นำมาเสนอให้แก่คุณผู้หญิงทุกท่าน จะมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านนะครับ (โดยเฉพาะกับทางคุณสุภาพสตรีทุกคน) # หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และเพื่อตัวท่านเอง
โฆษณา