4 พ.ค. 2020 เวลา 16:00
ว่าด้วยเรื่องนักร้องในช่วงวิกฤต โควิทในประเทศไทย
คนแรก อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 กล่าวกับแฟนคลับของเค้าว่า " ตายได้ตายไปเลย ครับ มันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเองธรรมชาติจะคัดสรร ผู้ที่อยู่รอดสำหรับ ปท กำลังพัฒนา ทฤษฎี ชาร์ส ดาร์วินครับ " นี่โพสตอบแฟนเฟสของเค้าที่ inbox เข้ามาระบายความทุกข์ที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิท
ส่วนนักร้องอีกท่าน เป็นขาประจำเรื่องร้องเรียนนักการเมือง มีตำแหน่งเป็น เลขาธิการสามคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นร้องเรียนอดีต หัวหน้าพรรคการเมือง ที่ได้จัดกิจกรรมไลฟ์สด " คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน " เพื่อระดมทุนไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิท-19 โดยการกล่าวหา ว่าอดีตหัวหน้าพรรคการเมือง ทำผิดตามความใน มาตรา6 ประกอบ มาตรา 8 แห่ง พรบ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 เนื่องจากกระทำการเรี่ยไรเงินบริจาคโดยมิได้ขออนุญาตจากเจ้าพนักงานเสียก่อน
สุดท้าย คือกลุ่มนักร้อง ที่จะว่าไปพวกเค้าเองก็ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐเช่นกัน ในช่วงเวลานี้แม้พวกเค้าทำงานไม่ได้ พวกเค้าขาดรายได้ แต่พวกเค้าก็ยังรวมตัวกันจัดกิจกรรม เป็นตัวกลางเพื่อรับบริจาคกำลังทรัพย์จากผู้ที่มีกำลังนำไปมอบให้โรงพยายาล โดยการร้องเพลง live สด จริงๆก็คงมีนักร้องนักแสดง หรือผู้คนมากมายในประเทศนี้ที่กำลัง ทำสิ่งดีๆเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติคนไทยได้ด้วยกัน แต่ที่ผมยกตัวอย่างนักร้องสามกลุ่มนี้ เพราะ มองเห็นถึงความแตกต่าง จากการกระทำของของเค้าแล้วอดที่จะไม่วิจาร์ณไม่ได้จริงๆ
คนแรก กล่าวอ้างเสมอว่า เค้าคือคนดีของสังคม เค้าคือผู้รักชาติ และทำทุกอย่างเพื่อปกป้องชาติ แต่คำพูดต่อเพื่อเพื่อนร่วมชาติ และที่สำคัญเป็น Fan club ของเค้าด้วย ช่างน่ารักเกียจอย่างยิ่ง
คนที่สองเช่นกัย ในขณะที่ผู้คนต้องการความช่วยเหลือ และคนที่มีแรงมีความสามารถก็ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยคนไทยด้วยกัน นักร้องท่านนี้กลับไปขุดเอากฎหมาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2487 มาเล่นงานเขา ผมไม่รู้จริงๆว่าเจตนาคืออะไร แต่รู้สึกได้ว่านักร้องท่านนี้ ไร้ซึ่งคุณธรรมอย่างยิ่งและไม่ควรมีที่ยืนในสังคมไทย
สุดท้าย ขอชื่นชมในกลุ่มนักร้องศิลปินกลุ่มนี้ นำโดย คุณ ป๊อป ปองกูล , คุณโอ๊ต ปราโมทย์ , คุณนนท์ เดอะว๊อย์ คุณ TJ , คุณว่าน ธนกฤต , คุณออฟ ปองศักดิ์ และคุณ ซานิ และศิลปินท่านอื่นๆอีกหลายคน ซึ่งพวกเค้าเหล่านี้ พูดถึงตัวเค้าเองว่าต่ำตม เพราะคำพูดที่ทะลึ่งบ้างหยาบคายบ้าง แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้คือ จิตใจของคนกลุ่มนี้ช่างตรงกันข้ามกับการแสดงของพวกอย่างสิ้นเชิง ในคำพูดที่หยาบคาย ทะลึ่งของพวกเค้า เต็มไปด้วยมิตรภาพและกำลังใจ ซึ่งถ่ายทอดออกไป ผ่านรายการ Why Live (ฟ้องเสียงกับคำว่า วายร้าย) ถึงคณะแพทย์ ที่กำลังทำงานอย่างหนัก ทั้งผู้ที่กำลังประสพปัญหาจากเศรฐกิจในเวลานี้ ด้วยบทเพลงที่ไพเราะจากน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยคุณภาพของพวกเค้า มุขตลกที่สอดแทรกอยู่ในทุกบทสนทนา
ซึ่งแตกต่างจาก สองคนแรกอย่างสิ้นเชิง สุดท้าย วิจารณ์ญาณ ของผมผิดหรือถูกผมเองก็ไม่แน่ใจ ผมรู้สึกว่าคนที่มี Profile ที่ดีในสังคมของเราบางคนกลับมีจิตใจ และการกระทำที่ไม่ดีซะเลย กลับกันกลุ่มคนที่ดูเหมือนจะ ไม่ดีกลับมีจิตใจ และการกระทำที่น่าเคารพอย่างมาก บทความนี้ผมไม่ได้ต้องการสื่ออะไร ผมเพียงต้องการชื่นชมคนดีในสังคมไทยเราเท่านั้นครับ
สุดท้าย ขอบคุณครับที่อ่านเขียนผม ครับ
โฆษณา