5 พ.ค. 2020 เวลา 02:10 • การศึกษา
เมื่อเป็ดเริ่มเหนื่อย...แต่ก็ไม่หยุดจะค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆไม่เคยท้อ..
ใกล้จะครบรอบตัดยอดเงินของเวปขายภาพเจ้าใหญ่อย่าง Ss..
ผมแอบยิ้มให้กับความพยายามของตัวเองกับทางสายงานนี้...จากความรู้น้อยนิด..จากแรงผลักดันของเพื่อนสนิทและพี่ชาย..ที่ทั้งผลักทั้งดัน..จนผมได้อัพเลเวลอัพเป็นขั้นสอง ได้ผลตอบแทนค่าโหลดภาพจาก 0.25 มา 0.33 cent
ข้อดีจากการเว้นระยะห่างทางสังคม และเหมือนจะตกงานกลายๆ จาก covid-19 ทำให้มีเวลาปั่นคีย์งานกระแส covid และยอดเดือนที่ผ่านมาก็ทำให้พอยิ้มกว้างได้..
แต่พอกักตัวยาวนานไม่ได้ไปไหน..งานก็ไม่ได้ทำ..แถมเตร็ดเตร่ไปถ่ายภาพไม่ได้อีกเช่นกัน
"เป็ด" ทางตันอย่างผม..ที่เอาดีสุดๆไม่ได้สักทางก็ออกจะคว้างๆในความคิดและไอเดียร์
ตันสิครับ..ถ้าต้องย่ำอยู่กับที่เดิมนานๆ...ผมวนกลับไปเปิดคอม คลิกโปรแกรม Inkscape มันคือโปรแกรม เวกเตอร์ open source ที่ใช้ฟรีๆ.. ผมเคยคิดจะ เอาดีกับโปรแกรมนี้..เพราะคำว่าฟรีนี่แหละครับ
ด้วยคำว่าฟรี..จึงมีคำสั่งที่ซับซ้อนและข้อจำกัดหลายๆอย่างไม่เหมือนทางค่ายอโดบี้ ที่ออกแบบมาตอบโจทย์การใช้งานที่มากกว่า ผมพยายามปล้ำกับโปรแกรมนี้มาพักใหญ่ก็ไปไม่ถึงไหนสักที
หาคนสอนยาก.คลิปส่วนมากเป็นชาวต่างชาติทำไว้..ผมที่อ่อนด้อยภาษาเกินกว่าจะทำความเข้าใจได้ง่ายๆ..จึงไม่ค่อยสัมฤทผลสักที
วันนี้ผมนั่งคิดนอนคิดหลายตลบ..จะเอายังไงกับงานสายนี้ ภาพถ่ายคลิปวีดีโอก็ตันๆในไอเดียร์ในวันที่ออกไปไหนไม่ได้
เหมือนมีบางอย่างมาสะกิดใจให้เปิดจอ...ตาผมไปสะดุดกับคอร์สสอน เวกเตอร์ จาก Ai ในราคาที่จับต้องได้ ในช่วงรายได้เหลือน้อยนิด...
หนอนน้อยนักลงทุนอย่างผม..ซึ่งเปรียบตัวเองเสมือนเป็ด ที่ไม่เคยไปได้สุดสักทาง..ตัดสินใจแว๊ปเดียวสมัครลงเรียน...อย่างไม่รีรอ
แค่คิดในใจว่า...เผื่อจะเป็นทางของเรา...เผื่อจะเข้าท่า...อย่าหยุดพัฒนา....อีกไม่ช้าเป็ดอาจบินได้
ลงทุนกับความรู้อีกแล้ว
เป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ..
#หนอนน้อยนักลงทุน
โฆษณา