4 พ.ค. 2020 เวลา 16:57 • ไลฟ์สไตล์
อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านโควิด-19
เรามาสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงกันเถอะครับ...
เมนูอาหารจากธรรมชาติที่หาทานได้ทั่วไป สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายเราแข็งแรงต้านโควิด-19 ได้ง่าย ๆ ในโพสต์นี้ทาง "แมวการ์ฟิวด์" ขออนุญาตนำเสนอหนึ่งในวิธีการห่างไกลจาก COVID-19 โดยนำ 2 เมนูที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ดังนี้
เมนูแรก คือ ส้มตำ จะเป็นตำไทย หรือ ส้มตำปูปลาร้าก็ได้ โดยแพทย์แผนไทยวิชาชีพเภสัชกรรม บอกว่า ส้มตำเป็นยาฟอกปอด ขับเสมหะปอด บำรุงปอดในรูปแบบอาหารได้ดี
ส้มตำ
เพราะส่วนผสมในส้มตำนั้นมีประโยชน์หลากหลาย อาทิ มะละกอ มีเอนไซม์ papain ที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ ช่วยดีท็อกซ์สารพิษได้ดี กระเทียม ช่วยในเรื่องของปอด เช่น ปอดบวม แถมยังสมานแผล และแก้อาการอักเสบ พริกสามารถช่วยทำความสะอาดปอด ขับเสมหะ น้ำเมือก หรือเสลด ในระบบทางเดินหายใจได้ มะนาว มีวิตามินซี ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค มะเขือเทศ มีวิตามิน แร่ธาตุ A C P K B1 B2 แคลเซี่ยม
ด้านประเทศญี่ปุ่น ก็ออกมาเปิดเผยว่า ผลไม้ที่ควรกินในช่วงเวลานี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ ก็คือ “กล้วย” เพราะกล้วยช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย ยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ดี และเมนูกล้วย ๆ ที่เขาแนะนำคือ “Hot Banana Juice” วิธีทำก็ง่ายมาก เพียงแค่มี ไมโครเวฟ กล้วย และนม เริ่มจากนำกล้วยเข้าไมโคเวฟทั้งลูกไม่ต้องปอกเปลือกออก ใช้ความร้อนที่ 600w เป็นเวลา 2.30 นาที เมื่อครบตามเวลาแล้ว นำช้อนมาขูดเนื้อกล้วยที่นิ่ม ๆ ร้อน ๆใส่ภาชนะเทนมลงไป แล้วคนให้เข้ากัน แค่นี้ก็สามารถรับประทานได้แล้ว
Hot Banana Juice
และนอกจากการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรายังควรปรับคุณภาพชีวิต “New normal” ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้มีภูมิต้านทานที่แข็งแรงไร้โรคภัยอีกด้วยนะครับ # หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และเพื่อตัวท่านเองนะครับ
โฆษณา