3 มิ.ย. 2020 เวลา 05:17 • ไลฟ์สไตล์
การจัดห้องคือการจัดระเบียบสมอง
ถ้าลองสังเกตุดูว่าเมื่อไหร่ที่เราจะต้องสอบ หรือทำงานที่เรารู้สึกว่ามันค่อนข้างยาก ข้อมูลเยอะ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนดี
สิ่งที่หลายๆคนจะทำในสถานการณ์แบบนั้นก็คือ ..... การจัดห้อง 🙃
โดยเฉพาะตัวเราเอง ที่เมื่อไหร่อ่านหนังสือสอบแล้วเครียด รู้สึกจัดการข้อมูลในหัวลำบาก เราจะลุกขึ้นมาจัดห้อง ให้ร่างกายได้ขยับบ้าง และเป็นการจัดระเบียบสมองด้วย 😊
ทำไมถึงเป็นแบบนั้นกันนะ?
ที่จริงมนุษย์เรามีระบบประสาทอยู่ที่มือเรามากมาย เพื่อที่จะสั่งให้มือเราทำงานที่มีความละเอียดมากได้ เช่น การแกะสลัก เล่นดนตรี การสั่งนิ้วมือให้ประสานงานกันในงานที่ซับซ้อนมากๆได้ ฯลฯ
ทำให้เมื่อเราใช้มือของเราในการจัดระเบียบบ้าน สมองที่เราใช้ในการจัดบ้านก็จะถูกจัดระเบียบข้อมูลที่เรามีอยู่อย่างมากมายโดยที่เราไม่รู้ตัวเช่นกัน
อีกอย่าง การจัดห้องให้เป็นระเบียบ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดีขึ้นในการเรียน ทำให้เราไม่รู้สึกอุดอู้ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น
เพราะฉะนั้น นิสัยการจัดระเบียบห้องเป็นประจำ จะเป็นการฝึกที่สำคัญเกี่ยวกับการจัดเรียบเรียงข้อมูลในสมองของเราไปพร้อมๆกัน
ตอนนี้เป็นช่วงสอบปลายภาคพอดี ว่าแล้วเราก็หยิบผ้าไปซัก ทำความสะอาดห้องซักหน่อยดีกว่า 🥰☘️
โฆษณา